Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cerezo Osaka thắng 5-0 trong ngày Văn Lâm bắt chính

Đặng Văn Lâm thi đấu nhàn nhã khi Cerezo Osaka thắng Guangzhou FC 5-0 ở vòng bảng AFC Champions League chiều 6/7.

Sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Cerezo Osaka tiếp tục thắng dễ Guangzhou FC. Lần này, Mutsuki Kato (33', 90+2'), Matsumoto Taishi (53', 72') và Tiago Pagnussat (67') là những cầu thủ ghi bàn cho đại diện của J1 League ở trận đấu chiều 6/7.

Với trận thắng này, Osaka có 13 điểm sau 5 trận và vững ngôi đầu bảng J. Đội bóng của Đặng Văn Lâm đã cầm chắc một suất vượt qua vòng bảng AFC Champions League 2021.

Van Lam anh 1

Văn Lâm trong lần thứ 2 bắt chính cho Cerezo Osaka. Ảnh: AFC.

Văn Lâm bắt chính là một trong những điểm nhấn của đội hình Osaka ở trận này. Guangzhou xét về tên tuổi là một trong những CLB hàng đầu Trung Quốc. Nhưng ở AFC Champions League 2021, Guangzhou mang đến đội hình 2, do đó toàn thua từ đầu vòng bảng. Trước Osaka, tất cả cầu thủ đá chính của Guangzhou đều dưới 23 tuổi.

Văn Lâm hiếm khi chạm bóng trong trận này và chỉ 3 lần trổ tài. Tình huống đầu tiên là khoảnh khắc Văn Lâm bỏ khung thành, chủ động phá bóng ở phút 50. Sau đó, khung thành của Văn Lâm bị đe dọa thêm 2 lần trong những phút cuối hiệp 2.

Sự nhàn nhã của Văn Lâm cũng phản ánh thế trận một chiều trên sân Chang Arena. Đại diện của Nhật Bản cầm bóng 63%, tung 22 cú sút. Trong khi đó, Guangzhou có 6 pha dứt điểm. CLB Trung Quốc chỉ được cầm bóng tổ chức thế trận khi Osaka chủ động lùi đội hình, dưỡng sức trong 10 phút cuối.

Guangzhou dùng đội hình 2 tham dự vòng bảng AFC Champions League vì lịch thi đấu chồng chéo với giải quốc nội (Super League). 30 cầu thủ Guangzhou mang tới Thái Lan tranh tài ở bảng J AFC Champions League đều dưới 22 tuổi.

Không có Ricardo Goulard, Elkeson, Fernandinho, Alan, Shihao Wei hay Browing, Guangzhou trở thành tập thể yếu nhất ở bảng J. Họ thất bại 4 trận, không ghi bàn và thủng lưới 7 lần trước khi chạm trán Osaka ở trận lượt về.

5 bàn là quá ít so với số cơ hội Osaka tạo ra ở trận này. Trong bàn mở tỷ số Mutsuki Kato dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm. Sau đó, pha phối hợp như đá tập ở cánh trái tạo cơ hội cho Matsumoto Taishi ghi bàn dễ dàng nâng tỷ số 2-0.

Cầu thủ vào sân thay người Tiago Pagnussat đánh đầu đưa Osaka vượt lên dẫn 3-0 từ tình huống dàn xếp phạt góc. Tiếp theo, Matsumoto Taishi tận dụng cơ hội đối mặt, ghi bàn nâng tỷ số 4-0. Phút bù giờ cuối cùng, Mutsuki Kato chốt hạ trận thắng 5-0 cho Osaka.

Lượt cuối bảng J AFC Champions League, Osaka chạm trán CLB Kitchee. Kitchee hiện kém Osaka 4 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận.

Theo thể thức vòng bảng AFC Champions League, đội đầu bảng chắc suất đi tiếp. Sẽ có 3/5 đội nhì bảng đạt thành tích tốt giành vào vòng trong.

  • Đội hình xuất phát của Cerezo Osaka

    Đặng Văn Lâm có cơ hội chứng tỏ tài năng trong đội hình Osaka. Đây là lần thứ 2 Văn Lâm xuất phát ngay từ đầu cho CLB Nhật Bản.

    Van Lam anh 2

  • Văn Lâm sẵn sàng gây ấn tượng

    Văn Lâm tập luyện trước lượt trận thứ ba AFC Champions League Chiều 29/6, CLB Cerezo Osaka đã chia sẻ video tập luyện của Đặng Văn Lâm và các thủ môn trước trận gặp Port FC tại AFC Champions League 2021.
  • Guangzhou chịu áp lực

    HLV Liu Zhiyu của Guangzhou chia sẻ trước trận: "Sau 4 trận thua, các cầu thủ của tôi chịu áp lực rất lớn về tinh thần và thể chất. Vì thế, tôi muốn toàn đội tìm lại chính mình, giữ sự tập trung cho trận này. Osaka là đội bóng kinh nghiệm, chắc chắn khiến các cầu thủ Guangzhou khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rút ra bài học từ trận thua Osaka và sẽ cải thiện lần này".

  • Đội hình xuất phát của Guangzhou

    Guangzhou mang đội hình 2 dự AFC Champions League 2021, do đó thua cả 4 trận từ đầu vòng bảng. Các ngôi sao Ricardo Goulard (định giá 6 triệu euro), Elkeson, Fernandinho hay Alan không cùng Guangzhou tham dự chiến dịch lần này.

    11 vị trí đá chính của Guangzhou trước Osaka trong trận này đều là những cầu thủ dưới 23 tuổi. 

    Van Lam anh 3

  • Trận đấu bắt đầu

    Osaka 0-0 Guangzhou

    Van Lam anh 4

  • Osaka áp đảo

    Osaka đẩy cao đội hình, tạo thế trận nửa sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • Cú sút đầu tiên

    Riki Matsuda sút chéo góc ở phút thứ 4, bóng đi căng nhưng thủ môn Jianzhi Zhang của Guangzhou chơi tập trung. 

  • Bóng dội xà Guangzhou

    Tiếp tục là Riki Matsuda với pha chạy chỗ băng cắt và đánh đầu quyết đoán ở phút thứ 9, nhưng bóng dội xà đi ra ngoài.

  • Thế trận một chiều

    Osaka cầm bóng hơn 80% sau 12 phút, thực hiện 5 pha dứt điểm nhưng chưa có bàn. Cục diện tại Chang Arena diễn ra tương tự trận Osaka thắng Guangzhou 2-0 ở lượt đi. Khi đó, đại diện của J1 League cầm bóng gần 75% trong 90 phút. 

  • Chưa có áp lực cho Đặng Văn Lâm

    Sau 15 phút, Guangzhou chưa có nổi một tình huống tấn công về phần sân Osaka. Văn Lâm đã chạm bóng 3 lần, nhưng là các đường chuyền lên trên cho đồng đội. 

  • Cơ hội thứ 2 cho Osaka

    Nishio Ryuya bật cao đánh đầu ở phút 19, nhưng bóng chạm người một hậu vệ Guangzhou đi ra ngoài. 

  • Cú sút đầu tiên của Guangzhou

    Wenzhe Zhao dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 m ở phút 22, nhưng bóng đi nhẹ và không trúng khung thành. 

  • Osaka áp đảo hoàn toàn thế trận với tỷ lệ cầm bóng gần 80% sau 25 phút. Trong 100% thời lượng bóng, có đến 80% bóng lăn từ nửa đầu sân hướng về khung thành của Guangzhou. Đồ họa: AFC. 

    Van Lam anh 5

  • Cú sút cẩu thả

    Riki Matsuda có khoảng trống dứt điểm ở vị trí không bị theo kèm phút 30. Tuy vậy, cú sút nhanh một chạm của cầu thủ Osaka đưa bóng vọt xà Guangzhou. Từ đầu trận, Matsuda đã thất bại trong 3 cú sút về khung thành đối phương. 

  • 1-0 cho Osaka

    Đến pha dứt điểm thứ 10 của Osaka, Mutsuki Kato ghi bàn mở tỷ số từ phút 33. Chân sút mang áo số 29 đã di chuyển chủ động và dứt điểm một chạm quyết đoán. 

  • Hết hiệp 1

    Osaka 1-0 Guangzhou

  • Hiệp một nhàn nhã của Văn Lâm

    Guangzhou lép vế hoàn toàn về thế trận khi ra sân với đội hình U23. Trong 45 phút, đại diện bóng đá Trung Quốc chỉ cầm bóng 31%, thực hiện 1 pha dứt điểm chệch khung thành. Đặng Văn Lâm trong lần đầu tiên bắt chính ở AFC Champions League hiếm khi chạm bóng ở hiệp 1.

    Osaka thực hiện đến 14 pha dứt điểm trong hiệp một, nhưng chỉ 3 tình huống trúng đích và có 1 bàn do công Mutsuki Kato. 

    Van Lam anh 6

  • Trận đấu trở lại

    Osaka 1-0 Guangzhou 

  • Dấu ấn đầu tiên của Văn Lâm

    Cú phất bóng dài giúp tiền đạo Guangzhou có cơ hội thoát xuống ở phút 50. Dù vậy, Văn Lâm chủ động bỏ khu vực 16,5 m, lao lên để phá bóng ra ngoài. 

  • 2-0 cho Osaka

    Pha phối hợp như đá tập giúp Osaka nâng tỷ số 2-0 từ phút 53. Matsumoto Taishi là cầu thủ ghi bàn sau tình huống băng lên đệm bóng chuẩn xác. 

    Koike Yuta đã kiến tạo cho Taishi lập công. Trước khi Taishi dứt điểm, không có cầu thủ Guangzhou theo kèm tiền vệ của Osaka trong khu vực 16,5 m. 

  • Osaka kiểm soát hoàn toàn thế trận

    Sau 66 phút, Osaka giữ tỷ lệ cầm bóng lên tới gần 70%. Nhìn từ biểu đồ nhiệt của AFC, các cầu thủ Osaka dễ dàng luân chuyển bóng khắp mặt sân. So với áp lực Osaka tạo về phía khu vực 16,5 m của Guangzhou, 2 bàn là quá ít sau 17 lần dứt điểm.

    Guangzhou hiếm khi đưa bóng sang 1/3 đầu cuối sân Osaka. Do đó, Đặng Văn Lâm vẫn nhàn nhã và hiếm khi chạm bóng. Đồ họa: AFC.

    Van Lam anh 7

  • 3-0 cho Osaka

    Tiago Pagnussat đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số 3-0 sau tình huống dàn xếp phạt góc của Osaka ở phút 67. 

    Van Lam anh 8

  • 4-0 cho Osaka

    Matsumoto Taishi lập cú đúp, đưa Osaka dẫn 4-0 từ phút 72. Đây là tình huống Taishi đối mặt thủ môn của Guangzhou và dễ dàng dứt điểm thành bàn. 

  • Sóng gió cho khung thành Osaka

    Guangzhou hưởng quả sút phạt ở cự ly sát vạch 16,5 m phút 79. Một cầu thủ Guangzhou dứt điểm hướng về góc cao khung thành Văn Lâm, nhưng bóng vọt xà. 

    Van Lam anh 9

  • 5-0 cho Osaka

    Mutsuki Kato ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho Osaka.

  • Hết giờ

    Osaka 5-0 Guangzhou 

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm