Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO nổi tiếng thế giới làm gì khi rảnh rỗi?

Đánh bài, đua xe, nghiên cứu thực vật, thiết kế quần Jeans... là những thú vui của các CEO khi có thời gian rảnh.

Tony Hsieh mê chơi poker

Ngoài việc điều hành Zappos, những khi rảnh rỗi, Hsieh “đổi gió” bằng cách chơi bài poker và ông chơi bạc khá “mát tay”. Hsieh từng tham gia giải Poker thế giới trước khi giải đấu này trở nên nổi tiếng.

Nhưng với ông, đây không chỉ là một hình thức giải trí: “Nếu tôi chơi bài poker trong một cuộc họp công nghệ, tùy vào những người đang chơi, đây là cách rất tốt để trở nên thân mật hơn và xây dựng mối quan hệ”, Hsieh chia sẻ với tạp chí Playboy, “Kể cả thi thua tiền, tôi vẫn được lợi”.

David Karp điều khiển máy bay không người lái quanh khu phố ở Brooklyn

Sau khi bán công ty Tumblr của mình cho Yahoo hồi năm ngoái, tài sản của Karp tăng thêm 1 tỷ USD. Anh đủ giàu để chi trả cho những thú vui đắt tiền của mình. Một trong số đó là điều khiển máy bay không người lái quanh Williamsburg, Brooklyn nơi David sống và văn phòng tại Manhattan.

“Máy bay không người lái là thứ rất tuyệt. Chúng không cố định và tôi liên tục làm hỏng. Tới nay tôi đã phá hỏng 5 chiếc”, David chia sẻ với tạp chí New York magazine, “Bạn có thể mua chúng tại Trung Quốc và qua dịch vụ chuyển phát ở Hong Kong, bạn phải chờ hai tháng để nhận được đơn đặt hàng của mình”.

Marissa Mayer mê nướng bánh

Khi còn là một kỹ sư tại Google, CEO đương nhiệm của Yahoo Marissa Mayer từng muốn tìm ra một công thức làm bánh hoàn hảo. Cách bà sáng tạo công thức làm bánh cũng giống như tung ra sản phẩm mới của Google: Tạo ra một danh sách nguyên liệu và định lượng.

Ralph Gilles đua motor và xe hơi

Giữ vị trí phó giám đốc thiết kế sản phẩm tại Chrysler, đồng thời là CEO của công ty đua xe SRT Motorsports (thuộc Chrysler), Ralph Gilles có tình yêu vô tận dành xe và đua xe. Sở thích này cũng được ghi trong mô tả công việc của ông.  Không chỉ hâm mộ đua xe công thức 1, vị CEO 44 tuổi này còn mê đua xe và cả motor. Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, Gilles cũng vẽ phác họa các mẫu xe hơi. Ông từng được gọi là thiên tài thiết kế xe hơi khi còn trẻ.

Chris Salgardo cưỡi motor

CEO của Kiehl’s, Chris Salgardo, có ngoại hình của một tay lái motor chuyên nghiệp. Salgardo thích lượn lờ trên chiếc motor phân khối lớn Harley-Davidson Dyna của mình. Motor chiếm một phần quan trọng trong cuộc đời anh. Mỗi năm, Salgardo dẫn đầu đội motor LifeRide đi từ Beverly Hills tới San Francisco trong 5 ngày để gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu về AIDS, amfAR. Đến nay, Salgardo và Kiehl’s đã quyên góp được 500 triệu USD thông qua LifeRide.

Tory Burch chơi tennis khi rảnh

Từ nhỏ, Tory Burch thường chơi tennis với mẹ, có khi chơi tới tận đêm. “Mẹ đã dạy tôi mọi thứ về tennis. Khi tôi lớn lên, hai mẹ con thường chơi trong nhiều giờ”.

Nữ CEO thời trang này từng chia sẻ trên Twitter: “Sau hai tiếng chơi tennis, mùa hè của tôi mới chính thức bắt đầu”.

Tue Mantoni mê chạy marathon

CEO của Bang & Olufsen bắt đầu chạy marathon sau khi xem Marco Olmo, 56 tuổi, đánh bại người trẻ hơn mình gần 30 tuổi tại giải marathon Ultra Trail of Mont Blanc sau 20 tiếng chạy.

Mantoni từng tham giải marathon New York với thành tích 3 giờ. Anh cũng cho biết “đang chạy quãng 100 dặm trên núi Alps”.

Jack Dorsey nghiên cứu hoa, thiết kế quần jeans và là một nhà trị liệu massage

Trước khi gia nhập Twitter, sau đó là Square, Dorsey là nghiên cứu sinh tại vườn bách thảo Missouri, học về nghệ thuật minh họa thực vật. Không chỉ vậy, Jack còn dành một năm tham gia khóa đào tạo lấy chứng chỉ massage trị liệu và lớp học thiết kế thời trang để thiết kế quần jeans cho riêng mình. “Tôi thực sự thích quần Jeans. Bạn có thể gây ấn tượng bằng chiếc quần Jeans của mình”, Jack chia sẻ.



Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm