Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO mới: ‘BlackBerry sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại’

Đến nay, có thể khẳng định BlackBerry sẽ không bị tư nhân hóa. Vậy tương lai của công ty này sẽ ra sao?

CEO mới của BlackBerry – ông John Chen vừa có một tin tốt lành cho các tín đồ "dâu đen". Theo đó, công ty này sẽ không từ bỏ việc sản xuất điện thoại thông minh. Chen vừa chính thức được bổ nhiệm giữ vị trí Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch hội đồng Quản trị của BlackBerry thay cho Thorsten Heins như một phần trong kế hoạch trợ giúp tài chính trị giá 1 tỷ USD BlackBerry vừa nhận được.

Vị CEO mới của BlackBerry sở hữu một bảng thành tích cực kỳ ấn tượng khi một tay ông mang đến thành công cho công ty dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp Sybase. Ông cũng là cố vấn viên cao cấp của Solver Lakes – hãng đã hợp tác với Michael Dell để tư nhân hóa Dell.

Chen kỳ vọng, quá trình tái cơ cấu BlackBerry sẽ diễn ra trong khoảng 6 quý (1 năm rưỡi): “Tôi đang có một kế hoạch dài hơi. Tôi sẽ xây dựng lại công ty này”. Ông Chen cũng tự tin khẳng định: “Tôi biết chúng tôi có đủ nhân tố để xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững. Tôi đã từng làm điều này trước đó và nhìn thấy được một bối cảnh tương tự đối với BlackBerry”.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm