Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO máy làm mát cao cấp Daikio cam kết trích lãi để từ thiện

Mới đây, ông Ngô Xuân Mạnh, Tổng giám đốc Công ty CP Cơ Điện Lạnh Đại Việt đã khẳng định doanh nghiệp này cam kết sẽ trích lợi nhuận 10.000 đồng/sản phẩm để làm thiện nguyện.

Chặng đường 15 năm trưởng thành và phát triển, ông Ngô Xuân Mạnh đã đưa Đại Việt trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về ngành điện lạnh. Với 8 năm xây dựng thương hiệu máy làm mát, Đại Việt đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng tại thị trường Đông Nam Á với thương hiệu máy làm mát cao cấp Daikio và Nakami.

Co Dien Lanh Dai Viet anh 1
Ông Ngô Xuân Mạnh: “Sự phát triển Công ty gắn liền với trách nhiệm cộng đồng”.

- Đại Việt là một công ty sinh sau đẻ muộn trong lĩnh vực điện lạnh nhưng đã chiếm phần lớn thị phần ở Việt Nam, đồng thời mở rộng ra nhiều nước khác. Vậy đâu là nguyên nhân giúp công ty phát triển lớn mạnh đến vậy?

- Đại Việt ra đời vào thời khủng hoảng kinh tế thế giới, với nguồn lực ban đầu hạn hẹp, chỉ 700 triệu đồng tiền vốn. Nhưng với tiêu chí kinh doanh phải hướng tới lợi ích cộng đồng, hội đồng quản trị đã quyết tâm đầu tư sâu vào sản phẩm tốt cho sức khỏe, không gây ô nhiễm môi trường như máy làm mát và máy lạnh sử dụng gas sạch, tiết kiệm điện.

Ngoài ra, tôi cũng chú trọng xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo tính chủ động trong mọi tình huống, tiếp thu nhanh các công nghệ hiện đại trên thế giới... Nhờ sự đầu tư nghiêm túc ngay từ đầu, Đại Việt đã chinh phục được khách hàng, là động lực để công ty phát triển với 2 con số suốt hơn 10 năm qua. Đối với máy làm mát cao cấp Daikio và Nakami giai đoạn 2012-2016, chúng tôi luôn phát triển với tốc độ 3 con số.

Co Dien Lanh Dai Viet anh 2
Đại Việt nhận chuyển giao công nghệ máy làm mát từ đối tác Nhật Bản.

- Đâu là lý do công ty lấy thông điệp “Thương hiệu vì cộng đồng”?

- “Thương hiệu vì cộng đồng” tức là phát triển công ty gắn liền với trách nhiệm xã hội. Trong quá trình phát triển, Đại Việt đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện như: quyên góp cho đồng bào bị thiên tai; sửa chữa máy làm mát miễn phí cho đồng bào miền Trung bị bão lũ; trao nhà tình nghĩa cho các mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức chương trình Trái tim nhân ái - đón tết cho nạn nhân chất độc da cam; tặng quà các bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi Đồng; xây dựng quỹ học bổng sinh viên nghèo vượt khó; đồng hành tiếp sức mùa thi...

Ngoài ra, trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, công ty được đồng hành cùng Người đẹp Nhân ái thông qua 3 dự án thực hiện tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Viện dưỡng lão nghệ sĩ và dự án Điện sáng đường quê tại thị xã Mỹ Quới, Sóc Trăng. Tại đây, chúng tôi đã tự nấu ăn cho các cụ, tặng máy làm mát để chia sẻ, động viên các cụ, người dân nghèo có thêm nghị lực trong cuộc sống.

Co Dien Lanh Dai Viet anh 3
Ban giám đốc Đại Việt tặng thưởng cho tân Hoa hậu Việt Nam 2016.

- Công ty định hướng kinh doanh ra sao trong năm 2017?

- Chúng tôi phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ để chiếm thị phần số một Việt Nam, được người tiêu dùng lựa chọn.

Sang năm tới, Công ty CP Cơ Điện Lạnh Đại Việt dự kiến mở rộng thị trường sang 50% khu vực Đông Nam Á; xây dựng 80% trung tâm bảo hành ở các khu vực đã có kênh phân phối; mở rộng nhà máy thứ 2 sản xuất máy làm mát cao cấp Daikio để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Đặc biệt, chúng tôi cam kết trích 10.000 đồng lợi nhuận/sản phẩm máy làm mát để làm thiện nguyện. Là một doanh nhân, ngoài mục đích kinh doanh, tôi còn muốn làm nhiều hơn nữa cho cộng đồng để đất nước ngày một hạnh phúc và sung túc hơn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm