Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Mai Linh từ chức sau 1 tuần ngồi ghế nóng

Nhậm chức từ ngày 5/9, với mức lương 80 triệu đồng cùng phần thưởng 200.000 cổ phần, nhưng chỉ 1 tuần ngồi ghế nóng, bà Bùi Bích Lân đã từ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh (MLG).

Ngày 12/8, trong biên bản cuộc họp HĐQT bất thường của MLG, ông Hồ Huy, Chủ tịch công ty đã ký nghị quyết bổ nhiệm bà Bùi Bích Lân làm CEO của tập đoàn từ ngày 5/9. Theo đó, vị này sẽ được hưởng mức thù lao là 80 triệu đồng/tháng, kèm theo phần thưởng 200.000 cổ phần của MLG cho thời gian làm việc từ ngày 12/8 đến 11/11.

Tuy nhiên, trong một cuộc họp bất thường khác diễn ra vào ngày 13/9 vừa qua, HĐQT của doanh nghiệp này đã nhất trí đề nghị từ chức của nữ CEO này chỉ sau chưa đầy 10 ngày sau khi nhậm chức. Thù lao của bà Lân được tính laị theo đúng ngày công thực tế làm việc tại doanh nghiệp. Chiếc ghế nóng của tập đoàn được giao lại cho ông Hồ Huy, Chủ tịch MLG kể từ 17h ngày 13/9.

Đây có thể được coi là một trong những nhiệm kỳ CEO ngắn nhất với các doanh nghiệp của Việt Nam. Trước đó, ông Phạm Văn Trung, cựu CEO của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) cũng chỉ tại vị vỏn vẹn 18 ngày, trước khi từ chức vì lý do cá nhân, và chuyển sang làm CEO cho một doanh nghiệp khác cùng ngành thép. Vụ việc của ông Trung với HSG sau đó còn "nóng" hơn khi hai bên liên tục có văn bản "tố" lẫn nhau. Trong khi Hoa Sen cho rằng, ông Trung đã giả mạo bằng cấp, thiếu minh bạch trong quản lý, gây tổn thất cho doanh nghiệp, thì cựu CEO "tố" công ty cũ "quỵt" trợ cấp thôi việc, xúc phạm nhân phẩm, danh dự và đòi cải chính thông tin cũng như xin lỗi công khai.

Theo báo cáo tài chính quý I/2013 của tập đoàn Mai Linh, doanh nghiệp này tiếp tục lỗ thêm gần 4 tỷ đồng cho kỳ kinh doanh từ 1/1 đến 31/3. Hiện Mai Linh đang trong giai đoạn tái cơ cấu theo hướng tinh gọn bộ máy quản lý, chuyển đổi từ mô hình kinh doanh đa nghề sang tập trung đầu tư cho taxi sau khi bị đối thủ chính là Vinasun "vượt mặt".

T.A

Bạn có thể quan tâm