Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO LiveTrade: 'Thái độ làm việc ảnh hưởng đến sự thành công'

Anh Lê Phạm - CEO ba công ty là LiveTrade, Madiad và AQ Ship - cho rằng thái độ làm việc là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự thành công của một cá nhân ở bất cứ ngành nghề nào.

Với tinh thần nỗ lực không ngừng, anh đã thành công dẫn dắt doanh nghiệp phát triển ổn định. Chia sẻ góc nhìn về nhân sự, anh Lê Phạm cho biết có hai yếu tố mà một nhân viên giỏi nên có: Thái độ cầu tiến và tinh thần học hỏi.

Để "lọt vào mắt xanh" của đơn vị tuyển dụng

“Tôi có quan điểm là dù thành công hay đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, bạn phải có tư duy cập nhật và nâng cấp bản thân. Đừng để mình luôn nằm trong ‘cái giếng’ của sự tự tin”, anh Lê Phạm cho biết.

Nếu chưa thành công, bạn có thể tự cân nhắc xem bản thân đã quan tâm và đầu tư xứng đáng cho công việc chưa. Quan trọng nhất, mỗi người nên có thái độ cầu tiến từ khi nộp đơn xin việc.

“Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình không thể vượt qua vòng phỏng vấn mặc dù chuẩn bị khá kỹ lưỡng? Hay, bạn thuộc lòng và có thể trả lời suôn sẻ các câu hỏi mẫu nhưng vẫn không thuyết phục được nhà tuyển dụng? Khi đó, bạn nên xem lại các yếu tố như cách bạn đặt ra mục tiêu công việc và quá trình tìm hiểu về thông tin đơn vị tuyển dụng đã cặn kẽ chưa”, anh nói.

Cong ty LiveTrade,  AQ Ship anh 1

CEO Lê Phạm cho rằng mọi người nên có tư duy tự nâng cấp bản thân.

Giữ vị trí CEO tại ba công ty, anh Lê Phạm từng đánh giá nhiều CV xin việc trong đó ghi rõ mục tiêu thăng tiến. Phần lớn nhân sự mới ra trường đều mong muốn bản thân thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm/giám sát, trưởng phòng/phó phòng hoặc cao hơn. “Đôi khi tôi có cảm giác các bạn sợ bị đánh rớt nếu không đưa ra được mục tiêu này”, Lê Phạm nói.

Anh đánh giá thực tế ở hầu hết vị trí, câu hỏi nhà tuyển dụng thường đưa ra là “Bạn biết gì về công ty?” hoặc “Tại sao bạn lại muốn làm việc ở đây?”. Câu hỏi này khá đơn giản, có nhiều người tham gia phỏng vấn đã đạt điểm tối đa nhưng cũng không ít bạn không thể vượt qua.

Theo CEO Lê Phạm, việc tìm hiểu kỹ thông tin công ty mình nộp đơn ứng tuyển là bước đầu tiên, cũng là bước quan trọng nhất quyết định bạn có giành được vị trí công việc hay không.

Cong ty LiveTrade,  AQ Ship anh 2

Theo anh Lê Phạm, mỗi người nên có thái độ cầu tiến khi xin việc.

Học hỏi, trau dồi là chìa khóa thành công

Theo anh Lê Phạm, một trong những yếu tố để thành công là nhân viên phải tích cực trau dồi bản thân, học hỏi kỹ năng. Điều quan trọng là nhân viên hiểu làm việc không chỉ hướng đến mục tiêu thăng chức mà còn là sự trưởng thành thông qua quá trình học hỏi và hoàn thiện mỗi ngày.

“Điều này tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Có người đặt ra mục tiêu trở thành chuyên gia giỏi và tận tụy, đơn cử như nhân sự làm việc tại công ty của Nhật Bản, Hàn Quốc. Có người hướng đến việc được xã hội thừa nhận bằng vị trí. Nhưng tôi cho rằng vị trí xã hội hay công việc không quan trọng bằng vị trí trong lòng mọi người”, anh nói thêm.

Cong ty LiveTrade,  AQ Ship anh 3

CEO Lê Phạm cho rằng nhân viên nên nỗ lực, cống hiến để giúp công ty phát triển.

Từng làm việc, tư vấn cho các công ty lớn nhỏ, anh Lê Phạm nhận định nhân viên muốn không bị đào thải thì phải cống hiến để công ty phát triển lớn mạnh, từ đó bộ phận nhân sự sẽ mở rộng, tăng thêm việc. Với nhiều nỗ lực trong công việc, thăng tiến là phần thưởng xứng đáng mà nhân viên nhận được.

Cong ty LiveTrade,  AQ Ship anh 4

CEO Lê Phạm cùng đội ngũ nhân sự tại LiveTrade.

Điều quan trọng theo nam CEO này là quá trình rèn luyện, học hỏi và trau dồi của mỗi người. Theo anh, đây là một trong những chìa khoá để chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn hiện tại và thách thức có thể xuất hiện trong tương lai. Những yếu tố này phần nào hỗ trợ nhân viên có công việc ổn định, đạt được mục tiêu lớn và nhất là chứng minh khao khát muốn gắn bó với công việc.

Với mục tiêu đưa doanh nghiệp phát triển tốt trong tương lai, CEO Lê Phạm luôn đề cao yếu tố nhân lực, đưa ra những chính sách quản lý, hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên. Đồng thời, các yếu tố khác như chất lượng dịch vụ, thái độ của doanh nghiệp cũng được anh lưu tâm nhằm củng cố vị trí của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm