Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO HKbike: ‘Hãy chờ đợi cuộc cách mạng cho xe điện Việt vào tháng 4’

Theo Tổng giám đốc của HKbike, 4 dòng sản phẩm ra mắt vào 23/4 sẽ làm nên “cuộc cách mạng” cho xe điện Việt Nam.

Hiện Trung Quốc là nơi sản xuất và tiêu thụ xe điện hai bánh nhiều nhất thế giới. Nhưng nền sản xuất hay còn gọi là hệ sinh thái sản xuất của loại xe hai bánh nói chung (bao gồm cả xe máy chạy xăng, xe đạp điện và xe máy điện) thì Việt Nam, Thái Lan, và Indonesia là ba nước đứng đầu trên thế giới.

Trong đó, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có hãng PEGA (HKbike) sản xuất xe điện hai bánh, trên nền tảng hệ sinh thái sản xuất của xe máy chạy xăng.

Tháng 4 hàng năm là thời điểm hãng xe điện PEGA (HKbike) cho ra mắt dòng xe điện mới trên thị trường. Những sản phẩm này đều được đầu tư thời gian, chi phí để nghiên cứu và cải tiến, nhằm mang lại trải nghiệm mới mẻ, hữu ích cho người dùng.

Ông Lê Hoàng Long – CEO PEGA (HKbike) chia sẻ: "Thời điểm tháng 4 hàng năm, không chỉ người kinh doanh xe điện, mà cả những người tiêu dùng, phụ huynh học sinh đều quan tâm và chờ đợi sự kiện ra mắt sản phẩm mới của PEGA (HKbike), bởi họ chờ đợi những cải tiến từ sản phẩm của một hãng xe điện có uy tín”.

Trong sự kiện ra mắt được đầu tư tới 8 tỷ ngày 23/4, PEGA (HKbike) sẽ chính thức ra mắt 4 sản phẩm mới. CEO của hãng cho rằng sự kiện này sẽ tạo nên “một cuộc cách mạng” về chất lượng gia công và công nghệ cho xe điện hai bánh.

HKbike anh 1
"4 sản phẩm mới của chúng tôi có chất lượng tương đương với xe máy chạy xăng", CEO PEGA (HKbike) chia sẻ.

 

Xe điện vốn được xem là loại phương tiện dành cho lứa tuổi học sinh. Với kiểu dáng phù hợp, không giới hạn về độ tuổi và sự cơ động - có thể nạp nhiên liệu bất cứ đâu có điện mà không phụ thuộc vào hạ tầng, xe điện ngày càng được giới trẻ ưa chuộng, trở nên phổ biến và gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của người dân.

Thực tế, xe điện vẫn chỉ được xem là phương tiện di chuyển phụ, dành cho học sinh. Nhiều người cho rằng loại xe này không đáp ứng được nhu cầu sử dụng khi quãng đường di chuyển còn ngắn, khả năng chống nước chưa thực sự tốt, hay leo dốc chưa đủ khoẻ, nhất là khi so sánh với xe máy chạy xăng - loại phương tiện đã gắn bó với người Việt từ hơn 20 năm nay.

HKbike anh 2
Các sản phẩm của PEGA (HKbike) thu hút sự quan tâm của người dùng.

 

Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) cho rằng: “4 mẫu sản phẩm sắp ra mắt của PEGA (HKbike) về kiểu dáng vẫn ưu ái cho giới trẻ, nhưng sẽ là một ‘cuộc cách mạng’ về chất lượng gia công khi sản xuất đạt chất lượng của top 2 thương hiệu xe máy chạy xăng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay".

“Chúng tôi sử dụng những công nghệ hiện đại và danh tiếng để động cơ leo dốc khỏe như xe máy, đi được 80-100 km chỉ với một lần sạc, và đi thoải mái trong nước mà không lo ngập vào ống xả như xe máy xăng", ông Long cho biết thêm.

Với những gì được mô tả, 4 sản phẩm mới của PEGA (HKbike) ra mắt ngày 23/4 hứa hẹn làm nên “cuộc cách mạng” cho xe điện Việt nói riêng và thương hiệu Việt nói chung. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những người quan tâm đến xe điện, muốn sử dụng xe điện nhưng chưa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

HKbike anh 3
5 sản phẩm được ưa chuộng của PEGA (HKbike) trong năm 2016.

 

Ngoài ra, với chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, xe điện hứa hẹn thay thế xe máy chạy xăng tại Việt Nam, góp phần giải quyết bài toán ô nhiễm do khí thải từ các phương tiện chạy xăng ở các thành phố lớn gây ra.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm