Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO HKbike: 'Đầu tư hoành tráng là thể hiện sự tôn trọng'

Dù đang bận rộn cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới, doanh nhân Lê Thị Lan Hương vẫn chia sẻ những định kiến mà người phụ nữ làm công nghệ phải vượt qua.

Nữ CEO này cũng hé lộ một số thông tin về lễ ra mắt sản phẩm mới tại khách sạn JW Marriott với gần 1.000 người tham dự vào cuối tháng 4.

- Là phụ nữ nhưng lại đam mê và theo đuổi ngành nghề vốn dành cho đấng mày râu, chắc hẳn chị đã gặp không ít khó khăn?

- Với riêng tôi, quá trình khởi nghiệp vốn đã chứa đựng vô vàn thách thức khi quyết tâm xây dựng mô hình chuỗi tích hợp dọc bao gồm: thiết kế, R&D, sản xuất lắp ráp, phân phối, marketing và dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, nguồn máy móc phục vụ cho việc nghiên cứu tại Việt Nam còn hạn chế nên việc “đi ngoại về nội” để học hỏi là điều bắt buộc.

nu CEO cua HKbike anh 1

Nét duyên dáng của nữ CEO HKbike

.

- Ngoài những rào cản thách thức ban đầu, có lúc nào chị phạm phải những sai lầm?

- Tôi nghĩ thành công đến được là nhờ những quyết định đúng đắn. Nhưng để có một quyết định đúng phải qua không ít những nhận định sai. Tôi luôn quan niệm rằng, ta chỉ thực sự sai lầm và thất bại khi vấp ngã hơn một lần trong cùng một bài học. Tôi không hối hận vì mình đã từng khờ dại. Tôi cảm thấy khá may mắn khi bản thân chưa từng lặp lại vết xe đổ.

- Đối với lễ ra mắt sản phẩm sắp tới, nhiều người cho rằng chị đang sai lầm khi lựa chọn quy mô tổ chức quá lớn. Những thông tin xung quanh sự kiện đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi xin được đặt một giả thiết, bạn có hẹn gặp gỡ một đối tác và nhận thấy người đó ăn mặc rất lôi thôi, liệu bạn có cảm thấy mình được tôn trọng? Tôi tổ chức lớn và chỉn chu từng chi tiết nhỏ vì tôi muốn thể hiện sự tôn trọng cao nhất tới khách hàng. Tôi cho đi sự tôn trọng và trân trọng vì tôi muốn được nhận lại những điều này.

nu CEO cua HKbike anh 2

Nữ doanh nhân chia sẻ nguyên nhân tổ chức tại khách sạn sang trọng, cùng việc thiết kế những tấm thiệp mời mạ vàng 24K.

- Vậy chị có thể tiết lộ thêm thông tin về lễ ra mắt và 5 dòng sản phẩm mới đang gây tò mò được không?

- Lễ ra mắt sản phẩm sẽ được tổ chức vào ngày 23/4 với sự xuất hiện của gần 1.000 khách mời, trong đó các khách mời đối tác đại lý và sản xuất của HKbike tại Việt Nam, Đức, Hàn Quốc và Trung Quốc vào khoảng 500 người. Sự kiện kỳ vọng sẽ là lễ ra mắt xe điện lớn nhất trong năm, dự kiến được tổ chức thường niên bởi HKbike. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc tôi đầu tư nhiều chi phí cho lễ ra mắt này. Tuy nhiên, tôi làm vậy vì thực sự muốn các thượng khách của buổi lễ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía doanh nghiệp.

Ngoài ra, tôi cũng đặt niềm tin về 5 dòng sản phẩm sắp ra mắt. 5 mẫu xe điện này sẽ bao gồm 2 sản phẩm xe đạp điện và 3 sản phẩm xe máy điện với những đột phá về quãng đường chạy trong một lần sạc, chất lượng gia công và cả thiết kế.

- Cảm hứng nào đã giúp chị sáng tạo và phát triển 5 dòng sản phẩm này?

- Xét về mặt thiết kế, mỗi dòng xe của HKbike đều được sáng tạo dựa trên những hình ảnh gần gũi với giới trẻ. Ví dụ, có mẫu sản phẩm được lấy cảm hứng từ nhân vật siêu anh hùng Captain America. Có mẫu lại gợi lên hình ảnh của những chú bò đấu Tây Ban Nha hay siêu robot Transformers. Còn nguồn cảm hứng nào đã giúp tôi sáng tạo 5 mẫu xe điện này, tôi xin phép giữ bí mật đến ngày 23/4.

nu CEO cua HKbike anh 3

CEO của HKbike đặt kỳ vọng cao vào mẫu xe điện sắp tới.

- Vậy theo chị, đâu là thế mạnh của HKbike khi so sánh với các hãng xe điện khác?

- Tôi tin rằng, thế mạnh lớn nhất của hãng xe điện HKbike chính là chất lượng sản phẩm với đầu tư bài bản lên tới hàng tỷ đồng cho từng mẫu xe. Đơn cử, từ những bộ phận được làm bằng nhựa, tôi cũng nghiêm ngặt yêu cầu sử dụng toàn bộ hạt ABS với độ dày gần bằng nhựa xe máy. Cấu tạo động cơ xe cũng có những khác biệt về khả năng chống nước, hiệu suất hoạt động cùng khả năng tiết kiệm điện tối đa.

Tôi luôn tâm niệm rằng, hãy coi sản phẩm như đứa con tinh thần. Có như vậy mới làm nghề lâu bền và gây dựng lòng tin nơi khách hàng và đối tác làm việc.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm