Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Donald Trump gặp gỡ các CEO công nghệ Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ vừa có cuộc gặp gỡ với các CEO công nghệ hàng đầu thế giới tại toà tháp Trump Tower.

Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 1
Cuộc gặp giữa Tổng thống đắc cử Mỹ với các ông chủ của giới công nghệ vào đêm 14/5 (theo giờ Việt Nam) tại toà tháp Trump được cho là một màn họp mặt oái oăm. Trước khi trúng cử, ông Trump và những nhân vật này từng công khai chỉ trích nhau. 
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 2
Vị trí của của các khách mời trong buổi diện kiến ông Trump.
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 3
Bên phải của Trump là Phó tổng thống Mike Pence. 
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 4
Bên trái của ông Trump là tỷ phú Peter Thiel, nhà đầu tư lừng danh của thung lũng Silicon, từng chắp cánh cho nhiều công ty startup, trong đó có Facebook. Đây cũng là chuyên gia công nghệ duy nhất ủng hộ chiến dịch tranh cử của Donald Trump. 

 

Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 5
Safra Catz, CEO của Oracle, một trong những người phụ nữ quyền lực nhất ở thung lũng Silicon, ngồi gần ông Trump. 
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 6
Bên phải của bàn họp là những người con của ông Trump, gồm Donald Jr, Ivanka và Eric. Đây sẽ là những người thừa kế đế chế kinh doanh của Trump khi ông làm Tổng thống.
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 7
Gary Cohn (trái), cố vấn kinh tế của ông Trump, hiện là Chủ tịch của Goldman Sachs.
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 8
Tim Cook, CEO của Apple, chỉ ngồi cách Tổng thống đắc cử Mỹ một ghế. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng lên án Apple và Amazon về hành vi trốn thuế và không sử dụng nhân công tại Mỹ. CEO Jeff Bezos của Amazon và Larry Page của Google ngồi cách xa ông Trump với vẻ mặt trầm ngâm. 
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 9
Cạnh ông Mikel Pence là Sheryl Sandberg, COO của Facebook, đi họp thay cho CEO Mark Zuckerberg. Không ai rõ nguyên nhân Mark Zuckerberg không đến dự cuộc gặp quan trọng này. Đáng ngạc nhiên hơn, Twitter không có đại diện góp mặt vì không được mời. Theo ông Trump, lý do vì mạng xã hội này "chưa đủ lớn". 
Donal Trump gap cac CEO cong nghe My anh 10
Theo Reuters, cuộc gặp mặt này nhằm giúp các bên xích lại gần nhau hơn sau thời gian căng thẳng vừa qua. Chi tiết cuộc họp không được tiết lộ, nhưng tập trung chủ yếu về vấn đề kinh tế, tạo việc làm, giảm thuế và những hiệp định thương mại với Trung Quốc.

Bức thư hài hước chủ tịch Foxconn gửi Donald Trump

Vị tỷ phú 66 tuổi Terry Gou đề nghị được hiện thực hóa mong muốn sản xuất iPhone tại Mỹ của Donald Trump qua bức thư tay vừa đăng tải trên Bloomberg.

Những công nghệ bí mật giúp Donald Trump chiến thắng

Không sử dụng email hay chưa từng chạm tay vào máy tính, Donald Trump vẫn có thể chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng với chiến dịch của riêng ông.


Quân Quân

Bạn có thể quan tâm