Phi công, tiếp viên Mỹ không dám làm việc trên máy bay Boeing 737 Max
Boeing đang quyết liệt vận động Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho phép máy bay 737 Max bay trở lại. Nhiều phi công và tiếp viên Mỹ xin không làm việc trên loại máy bay này.
29 kết quả phù hợp
Boeing đang quyết liệt vận động Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho phép máy bay 737 Max bay trở lại. Nhiều phi công và tiếp viên Mỹ xin không làm việc trên loại máy bay này.
Hãng máy bay Boeing xác nhận đã cấm bay 50 chiếc thuộc dòng 737NG trên toàn cầu để kiểm tra bộ phận kết nối giữa cánh và thân máy bay, lo ngại nguy cơ xuất hiện vết nứt.
Ngày 29/10, CEO Boeing Dennis Muilenberg điều trần trước Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ về việc lỗi phần mềm của dòng máy bay 737 Max dẫn tới hai vụ tai nạn khiến 346 người chết.
Tổng giám đốc Boeing cho rằng việc thiếu hụt phi công sẽ là một trong những thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp hàng không toàn cầu và châu Á - Thái Bình Dương là điểm nóng.
CEO Boeing Dennis Muilenburg nói lời xin lỗi gia đình của 346 nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn máy bay 737 Max thảm khốc.
Boeing đã bị kiểm tra kỹ lưỡng trong vài tháng gần đây do giấu kín về sự tồn tại của Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) trên chiếc 737 Max đối với các phi công.
11 ngày sau vụ tai nạn trên chuyến bay 302 của Ethiopian Airlines khiến 154 người thiệt mạng, CEO của Boeing đã lần đầu lên tiếng.
Ông Dennis Muilenburg đã đề nghị Tổng thống Donald Trump không đình chỉ hoạt động của dòng máy bay 737 MAX 8 tại Mỹ, dù nhiều cơ quan hàng không quốc tế đã cấm máy bay loại này.
Theo chuyên gia hàng không Mỹ Peter Goelz, còn quá sớm để cấm khai thác Boeing 737 Max 8. Tuy nhiên, mọi việc sẽ thay đổi nếu tìm ra liên hệ giữa tai nạn ở Indonesia và Ethiopia.