Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sa thải CEO dùng ma túy khi làm việc

Người bị đuổi việc cho rằng mình chỉ dùng liều lượng ma túy nhỏ để tăng sự tập trung.

Iterable, startup về công nghệ và marketing có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đã đuổi việc đồng sáng lập, CEO Justin Zhu do vi phạm quy định công ty.

Theo đó, Zhu bị sa thải do sử dụng LSD trước một cuộc họp vào năm 2019. Đây là loại ma túy tổng hợp có thể gây ảo giác, bị coi là bất hợp pháp ở Mỹ.

Su dung ma tuy khi lam viec anh 1

Justin Zhu, CEO của Iterable bị sa thải do dùng ma túy trước cuộc họp. Ảnh: Iterable.

Nói với Bloomberg, Zhu cho biết anh sử dụng liều lượng LSD rất ít để tăng sự tập trung trong cuộc họp.

Trong email gửi đến nhân viên, Andrew Boni, đồng sáng lập Iterable nói rằng Zhu bị sa thải do vi phạm quy tắc về “chính sách và giá trị của Iterable”. Hội đồng quản trị công ty đã bầu Boni làm CEO thay cho Zhu.

“Hành vi của Zhu làm suy yếu niềm tin của hội đồng quản trị về khả năng dẫn dắt công ty trong tương lai của anh ta”, Boni chia sẻ. Dù vậy, anh vẫn ca ngợi Zhu là người có “tư tưởng đổi mới và sáng tạo tầm thế giới”.

Sử dụng các loại ma túy như LSD khi làm việc là chủ đề gây tranh cãi ở Mỹ, tuy nhiên một số loại vẫn được chấp nhận ở Thung lũng Silicon và vài trường hợp y tế.

Iterable được thành lập vào năm 2013, là một trong những startup về marketing tăng trưởng nhanh tại Thung lũng Silicon. Theo PitchBook, công ty này đang được định giá 2 tỷ USD.

Những CEO nổi danh trên thế giới đều là kỹ sư Jeff Bezos có bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính. Trong khi Jeffrey Sprecher - CEO của tổng công ty sở hữu Sở giao dịch chứng khoán New York sở hữu bằng kỹ sư hóa học.

Truy nã CEO sàn Bitcoin ôm tiền bỏ trốn

Thiệt hại của những người chơi trên sàn giao dịch Thổ Nhĩ Kỳ có thể lên đến 2 tỷ USD.

Tim Cook hóa thân thành siêu trộm trong sự kiện ra mắt Apple

Video hành động giới thiệu iPad Pro 2021 khiến CEO Tim Cook trở thành nhân vật ảnh chế (meme) trên Internet.

Phúc Thịnh

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm