Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Apple công kích Android chậm cập nhật

Trong sự kiện WWDC đang diễn ra, Tim Cook cho biết, một trong những lý do iOS được yêu thích vì nó cập nhật liên tục, khác với Android.

Tại sự kiện WWDC, Apple tự hào công bố họ đã bán được tổng cộng hơn 800 triệu thiết bị iOS, trong đó có hơn 100 triệu iPod touch, hơn 200 triệu iPad và gần nửa tỷ chiếc iPhone. “Đây là một con số không thể tin được nhưng điều ấn tượng hơn nữa là lượng khách hàng mới tìm đến với các sản phẩm của Apple” – CEO Tim Cook chia sẻ.

Chỉ tính riêng trong năm 2013, Apple đã bán được 130 triệu thiết bị iOS, trong đó có rất nhiều người chuyển sang từ Android. “Họ sai lầm khi mua điện thoại Android và đã tìm đến một trải nghiệm tốt hơn, một cuộc sống tốt hơn” – đại diện Apple nhấn mạnh.

Tim Cook cho biết thêm, một trong những lý do khiến người dùng yêu thích iOS là vì Apple luôn cố gắng cung cấp các phần mềm mới đến càng nhiều người càng tốt. Cụ thể, 9/10 người dùng thiết bị iOS đang sử dụng iOS 7. Ông này cũng không quên công kích các sản phẩm Android khi đưa ra một ví dụ hết sức tương phản – 1/10 thiết bị Android hiện nay được sử dụng phiên bản Android mới nhất. Trên sâu khấu, Cook cũng ngạc nhiên khi nói nhiều máy Android vẫn sử dụng hệ điều hành 4 năm trước.

iOS 8 được giới thiệu tại WWDC. Ảnh: The Verge.
iOS 8 được giới thiệu tại WWDC. Ảnh: The Verge.

Nhờ hơn 500 triệu chiếc iPhone bán ra, Apple đã vươn mình trở thành một trong những công ty giàu nhất thế giới. Sản phẩm của họ cũng được xem là biểu tượng của sự hoàn hảo tại nhiều thị trường khác nhau.

Sản phẩm cao cấp nhất của hãng này là iPhone 5S mặc dù không có màn hình lớn, cấu hình mạnh hay camera độ phân giải cao vẫn cạnh tranh rất tốt với các đối thủ chạy Android. Nếu gộp tất cả các thế hệ iPhone thì đây chính là dòng điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm