Theo ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, giai đoạn 2022-2026 doanh nghiệp này sẽ đầu tư hơn 30 tỷ baht, tương đương 20.000 tỷ đồng, để trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Theo đó, kết quả kinh doanh sẽ đạt 100 tỷ baht, tức khoảng 65.000 tỷ đồng, với tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh sẽ tăng gấp đôi lên mức 15%. Khi đó, Central Retail sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên 55/63 tỉnh thành của Việt Nam.
Một trung tâm thương mại của Central Retail vừa khai trương ở Lào Cai. Ảnh: Central Retail. |
Điều đáng nói, tập đoàn này cũng chia sẻ mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho thị trường Thái Lan.
“Năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail”, ông Olivier nói.
Hiện nay, theo dữ liệu của Euromonitor, Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất Việt Nam trong mảng đại siêu thị (62%) và thuộc top đầu mảng trung tâm thương mại. Đồng thời, đây cũng là một trong những doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, do tập đoàn này cũng liên tục mở rộng trong mảng phi thực phẩm và trung tâm thương mại/bất động sản.