Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Celtic - Barcelona: Vắng mợ thì chợ vẫn đông

Trong chuyến làm khách trên sân của Celtic đêm nay, Barca sẽ không có sự phục vụ của Messi. Tuy nhiên, điều đó chẳng khiến HLV Tata Martino lo lắng, bởi trong tay ông vẫn còn rất nhiều vũ khí cực nguy hiểm khác.

Bảng H Champions League – 01h45 ngày 02/10, sân Celtic Park

Trong trận đấu với Almeria tại giải quốc nội cuối tuần qua, Lionel Messi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với bàn mở tỷ số giúp Barca thắng nhẹ 2-0. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ La Liga đã phải trả giá đắt khi siêu sao người Argentina dính chấn thương và gần như chắc chắn không thể sát cánh cùng đồng đội trong chuyến làm khách tới sân của Celtic tại Champions League đêm nay.

Sự vắng mặt của Messi sẽ là thiệt thòi cực lớn cho Barca, bởi anh không chỉ là chân sút số 1 của Blaugrana tại giải năm nay với 11 pha lập công từ đầu giải, mà M10 còn rất có duyên ghi bàn vào lưới Celtic. Bằng chứng là hai chuyến làm khách tới Celtic Park gần đây, Messi khai hỏa tới 3 lần, đem về một chiến thắng cho đội bóng xứ Catalunya.

Barca sẽ không có sự phục vụ của Messi do chấn thương.

Dù mất Messi, HLV Tata Martino cũng chẳng quá lo lắng, bởi trong tay ông vẫn còn rất nhiều sát thủ thượng thặng như Fabregas, Iniesta, Sanchez, Neymar và Pedro. Trong đó Neymar chính là thứ vũ khí nguy hiểm chẳng kém gì Messi. Lối chơi kỹ thuật, sự nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm toàn diện của tiền đạo người Brazil chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của Celtic trải qua một ngày làm việc mệt mỏi.

Chính vì sự hiện diện của Neymar khiến HLV Neil Lennon tỏ ra thận trọng cho dù ông từng hồ hởi khi nhận tin Messi chấn thương. Vị chiến lược gia của Celtic cho biết: “Hiển nhiên là chúng tôi rất vui, bởi cậu ấy [Messi] là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi không dễ có được kết quả tốt, bởi Barca vẫn còn rất nhiều ngôi sao lớn có thể tạo ra đột biến”.

Ngoài việc sở hữu nhiều ngôi sao lớn như HLV Lennon nói, Barca còn đang đạt phong độ vô cung thuyết phục. Sau 7 vòng đầu tiên tại La Liga, đoàn quân của HLV Tata Martino toàn thắng và chính thức đi vào lịch sử 114 năm tồn tại của đội bóng xứ Catalunya với thành tích khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất, chưa kể những chiến tích 4-0 trước Ajax ở trận khai màn Champions League và chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa.

Tuy nhiên, Iniesta và đồng đội sẽ thay Messi giúp Barca đòi lại món nợ cũ.

Về phía đội chủ nhà, Celtic luôn được đánh giá rất nguy hiểm khi thi đấu tại sào huyệt. Nhưng có vẻ như đó là chuyện của quá khứ, còn hiện tại đội bóng này cũng đang cho thấy sự bất ổn tại Celtic Park. Điều này được thể hiện qua hai trận hòa thất vọng trước Inverness (VĐQG Scotland) và Greenock Morton (Cúp Liên đoàn Scotland) sau 4 trận gần nhất.

Mùa giải năm ngoái, Barca từng bại trận trên sân của Celtic. Tuy nhiên, theo như hậu vệ Dani Alves thì trận thua đó được xem như là bài học quý dành cho Barca. Không những thế, nó còn được xem như là động lực để đoàn quân xứ Catalunya có thêm quyết tâm hơn cho trận đấu đêm nay.

Thông tin lực lượng:

Celtic: tân binh Mouyokolo dính chấn thương gót Achilles. Pukki, Forrest và Kayal trở lại.

Barca: Messi, Mascherano, Alba và Puyol vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Celtic: Forster; Lustig, Djik, Ambrose, Izaguirre; Stokes, Commons, Brown, Mulgrew, Samaras; Pukki.

Barcelona: Valdes; Alves, Piqué, Bartra, Adriano; Fàbregas, Busquets, Iniesta; Sánchez, Neymar, Pedro

Dự đoán: 0-2

Tỷ lệ châu Á

Tổng số bàn thắng

Tỷ lệ châu Âu

0.88

1 1/4:0

-0.98

2 3/4

-0.98

0.88

10.89

5.69

1.25

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm