Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cech mắc sai lầm, Arsenal thua ngược Swansea

Được chơi trên sân nhà và sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng The Gunners vẫn bất ngờ thúc thủ 1-2, qua đó lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Leicester.

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 1-2 Swansea Rất cần điểm cho mục tiêu bắt kịp Leicester nhưng đoàn quân của HLV Arsene Wenger bất ngờ gục ngã ngay tại Emirates.
Việc Leicester chỉ giành được 1 điểm ở loạt trận sớm vòng 28 mang đến cơ hội rất rõ ràng cho Arsenal. Đội chủ sân Emirates tỏ rõ quyết tâm chiến thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ nằm trong nhóm cuối bảng, Swansea.
Thế nhưng, những gì các Pháo thủ mang lại chỉ là nỗi thất vọng.
Arsenal khởi đầu rất tốt với bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 của Joel Campbell. Chân sút người Costa Rica có pha nhoài người dứt điểm đẳng cấp sau đường bấm bóng của Alexis Sanchez.
Bàn thắng từ khá sớm tưởng như sẽ mang đến thế trận tưng bừng cho thầy trò Arsene Wenger.
Nhưng thay vì gia tăng thêm cách biệt, Arsenal lại để đối phương lội ngược dòng thành công. Phút 34, sự mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà vì cho rằng Mesut Oezil bị phạm lỗi giúp Wayne

Routledge

thoát xuống dễ dàng hạ gục Petr Cech.
Tràn lên tấn công sau bàn thua, Arsenal tạo ra khá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm song không thể đánh bại được sự xuất sắc của "người cũ" Lukasz Fabianski.
Ngoại trừ đường kiến tạo để Campbell mở tỷ số, Alexis Sanchez tiếp tục chưa thể tìm lại được niềm cảm hứng ghi bàn. Chân sút người Chile có tới 2 cú sút dội cột và xà ở các phút thứ 10 và 70.
Mải mê dâng cao tấn công, đội chủ sân Emirates nhận tiếp bàn thua thứ hai ở phút 74. Thủ thành Petr Cech góp một phần lỗi khi băng ra đấm hụt bóng, tạo điều kiện để trung vệ Ashley Williams ghi bàn khá may mắn.
Tuyển thủ xứ Wales từng là mục tiêu của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Trong những phút còn lại, bóng chủ yếu lăn ở phần sân Swansea. Tuy nhiên, cả Giroud, Welbeck, Monreal đều không thể thêm một lần làm tung mành lưới của Fabianski.
Phong độ ấn tượng của thủ thành người Ba Lan giúp Swansea giành chiến thắng bất ngờ tại Emirates.
Trắng tay ngay trên sân nhà, huấn luyện viên Arsene Wenger và các học trò lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Leicester.
Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham cũng bất ngờ thúc thủ 0-1 trong trận derby London với West Ham. Kết quả này giúp "ngựa ô" Leicester tiếp tục giữ vững ngôi đầu với cách biệt lần lượt 3 và 6 điểm so với Spurs và Arsenal.

Keo kiệt, sai lầm và người Pháp

Nhiều năm trước, kết quả cuộc khảo sát từ website du lịch "Where Are You Now" cho thấy phần lớn người tham gia bình chọn cho rằng dân Pháp lạnh lùng, tằn tiện và nhàm chán.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Daily Mail

Bạn có thể quan tâm