Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân sút trẻ Rashford giúp MU hạ gục Arsenal

"Quỷ đỏ" Manchester giành chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Arsenal. Đây là phần thưởng xứng đáng cho MU khi đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ, đặc biệt là chân sút Marcus Rashford.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 3-2 Arsenal Tiền đạo Rashford tỏa sáng với cú đúp và 1 pha kiến tạo giúp Manchester United vượt qua Arsenal với tỷ số 3-2, qua đó tạm thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 2 điểm.

Trong bối cảnh nhiều trụ cột dính chấn thương, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal buộc phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Ông sử dụng Varela ở hàng phòng ngự và Rashford trên hàng công. Quyết định mạo hiểm của HLV Van Gaal được đền đáp khi tiền đạo 18 tuổi Rashford sắm vai người hùng trong chiến thắng 3-2 của MU.

Chỉ ít ngày sau khi tỏa sáng tại Europa League đưa “Quỷ đỏ” vào vòng 1/8 bằng cú đúp bàn thắng, Rashford lại tiếp tục ghi 2 bàn cho đội chủ sân Old Trafford trong trận đầu tiên ra sân ở Premier League. Tiền đạo người Anh tỏa sáng khi mới 18 tuổi và 120 ngày, bằng tuổi khi Wayne Rooney ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh.

Rashford

 gieo sầu cho hàng phòng ngự Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Trước hàng phòng ngự tốt thứ hai Premier League mùa này, Rashford thể hiện khả năng săn bàn rất ấn tượng khi chọn chỗ và dứt điểm hoàn hảo. Sau 32 phút thi đấu, anh chuyển 2 lần chạm bóng trong khu vực cấm địa của Arsenal thành 2 bàn thắng cho MU. Ở pha bóng dẫn đến bàn mở tỷ số, tiền đạo 18 tuổi này thể hiện tố chất của cầu thủ lớn khi bình tĩnh đệm lòng đánh bại thủ môn Petr Cech.

Còn trong tình huống dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0, Rashford cho thấy khả năng chọn vị trí rất tuyệt vời. Anh đã thực hiện cú lắc đầu từ đường chuyền bên cánh phải của Lingard, buộc thủ môn xuất sắc Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Làn gió mới Rashford giúp MU ghi 2 bàn vào lưới Arsenal Chỉ trong ít phút, tiền đạo trẻ Rashford ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp MU vượt lên dẫn trước Arsenal.
Trang thống kê Whoscored chấm điểm 8,67 cho

Rashford. Anh được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Hiệu suất dứt điểm của tiền đạo 18 tuổi này trong trận gặp Arsenal đạt 100%. Ngoài ra, anh thực hiện 1 đường chuyền kiến tạo, 2 pha tắc bóng và 2 lần cản phá.

Ở thời điểm trận đấu diễn ra căng thẳng sau khi Arsenal rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cuối hiệp 1, Rashford thêm một lần nữa góp phần đem đến cảm xúc vỡ òa hạnh phúc cho cổ động viên MU có mặt trên khán đài Old Trafford. Thể hiện khả năng quan sát rất tốt, tiền đạo người Anh chuyền cho Herrera đúng tầm đà băng xuống đệm lòng ghi bàn giúp “Quỷ đỏ” tái lập cách biệt 2 bàn.

Sau đó, Oezil lập công rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Arsenal, nhưng đó là những gì mà đội khách có thể làm được trước MU. Sau thất bại ở vòng 27 Premier League, “Pháo thủ” chưa thể cải thiện thành tích mỗi khi làm khách ở sân Old Trafford, khi lần gần nhất họ giành chiến thắng là ngày 17/9/2006.

Arsenal tiếp tục đứng thứ 3, nhưng đã để đội đầu bảng Leicester nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm. Tham vọng giành chức vô địch Premier League mùa này của “Pháo thủ” đối diện với thách thức rất lớn. Còn MU tiếp tục hy vọng sớm trở lại top 4 khi có 44 điểm sau vòng 27 Premier League.

Còn với Rashford, anh thực sự đem đến sự ngạc nhiên cho mọi người. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo 18 tuổi, cựu tuyển thủ Anh Gary Lineker chia sẻ trên trang cá nhân Twitter: “Rashford đã được giấu ở đâu trên trái đất?”. Sự xuất hiện của anh góp phần quan trọng kéo người hâm mộ trở lại với MU.

Marcus Rashford sở hữu những kỷ lục ấn tượng

Giữa tuần qua, Marcus Rashford ra mắt đội một MU bằng việc phá kỷ lục tồn tại suốt 51 năm qua do George Best nắm giữ. Ở tuổi 18 và 117 ngày, anh trở thành cầu trẻ tuổi nhất đội bóng có bàn thắng ở cúp châu Âu.

Cú đúp vào lưới Midtjylland giúp Rashford vượt qua thành tích của George Best khi cựu huyền thoại MU ghi bàn vào lưới Djurgarden tại giải Inter-Cities Fairs Cup vào tháng 10/1964. Khi đó, George Best 18 tuổi và 158 ngày.

Còn sau khi ghi 2 bàn trong trận MU thắng Arsenal 3-2 trên sân Old Trafford, Marcus Rashford trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công cho MU ngay ở trận ra mắt tại Ngoại hạng Anh. Cột mốc đánh dấu kỷ lục của Rashford là 18 tuổi 120 ngày. Kỷ lục cũ thuộc về James Wilson, lập được trong trận MU thắng Hull City 3-1 vào tháng 5/2014 khi 18 tuổi 157 ngày.

Rashford cần rèn luyện thêm để trở thành cầu thủ lớn

Sau trận đấu, huấn luyện viên Arsene Wenger bên phía Arsenal dành lời khen ngợi cho tiền đạo 18 tuổi của MU. Ông cho biết: “Cầu thủ khiến tôi ngạc nhiên là Marcus Rashford. Sự quyết đoán và khả năng chạy chỗ thông minh của cậu ấy trên cả tuyệt vời”.

Trong khi, huyền thoại Thierry Henry của Arsenal nhận định: “Những bước di chuyển, cách giữ bóng, cảm giác trận đấu của Rashford thực sự ấn tượng. Cậu ấy điềm tĩnh trong vòng cấm, chọn vị trí, đánh đầu và dứt điểm đều tốt”.

Còn theo tiền vệ lão tướng Michael Carrick, sự tỏa sáng của đàn em Rashford cho thấy, học viện MU có nhiều cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, đội bóng cần tạo thêm cơ hội để những tài năng trẻ thi đấu. Anh cho rằng, Rashford có thể trở thành ngôi sao lớn nếu phát triển đúng cách.

Chỉ trong vài ngày, tiền đạo người Anh ghi tới 4 bàn thắng và thực hiện 1 pha kiến tạo cho MU sau hai trận ra sân Europa League và Premier League. Rashford chia sẻ: “Tôi chỉ hy vọng có thể ghi bàn vào lưới Arsenal và không nghĩ lại trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tôi cảm thấy vinh dự khi có danh hiệu này”.

Trang thống kê Whoscored chấm điểm cho các cầu thủ MU và Arsenal ra sân thi đấu.

Tường thuật: MU đánh bại Arsenal nhờ tiền đạo 18 tuổi

MU vượt qua Arsenal 3-2, trong đó có cú đúp bàn thắng của cầu thủ 18 tuổi Rashford. Sau vòng 27 Premier League, "Quỷ đỏ" có 44 điểm, còn Arsenal vẫn đứng thứ 3 với 51 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm