Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Việt Nam biến sân Thường Châu thành Mỹ Đình II

Khoảng 10.000 fan Việt Nam lặn lội đường xa, vượt mưa tuyết tới Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ U23 Việt Nam được tưởng thưởng xứng đáng khi chứng kiến màn trình rực lửa của U23 VN.

Đối mặt với đối thủ mạnh, lại phải chịu bất lợi khi thi đấu dưới trời tuyết rơi dày, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn có hiệp một thi đấu đầy quả cảm. Tinh thần đó của thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm cảm động rất nhiều CĐV đến sân.

San Thuong Chau bien thanh My Dinh anh 1
Chị Hiền (thứ hai từ bìa trái) từ Hong Kong đến Thường Châu để cổ vũ U23 Việt Nam.

Sau khi kết thúc hiệp một, các fan Việt trên sân Thường Châu cùng nhau trầm trồ khen ngợi tinh thần thi đấu của dàn chiến binh dưới tay thầy Park, đặc biệt là bàn thắng đẹp như tranh của Quang Hải. Giây phút cầu thủ CLB Hà Nội sút phạt trực tiếp thủng lưới thủ môn Uzbekistan Ergashev, cả khán đài B sân Thường Châu như nổ tung với màn ăn mừng của các fan Việt Nam.

Chị Hiền ở Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong cùng chồng và các con đến Thường Châu để cùng cổ vũ cho U23 Việt Nam. Chị chia sẻ: “Vợ chồng tôi xem bóng đá nhiều năm nhưng chưa bao giờ thấy Việt Nam chơi hay đến thế. Trận đấu diễn ra vào cuối tuần nên chúng tôi tranh thủ thời gian di chuyển trong ngày để trực tiếp xem và cổ vũ cho đội”.

Cựu giảng viên Học viện Ngoại giao cho biết cùng đến Thường Châu có đến 200 CĐV Việt Nam đang sinh sống tại Hong Kong. Hầu hết nhóm CĐV này bay đến Thượng Hải rồi thuê xe di chuyển đến Thường Châu. Anh Tuấn, người gốc Hải Phòng, đang sống tại Hong Kong cũng vô cùng vui sướng với chiến tích của U23 Việt Nam, đặc biệt là bàn thắng đẹp của Quang Hải.

“Biết là vào đến chung kết là cực kỳ khó khăn, lại phải đá trong điều kiện trời tuyết ngập sân, vốn quá quen thuộc với đối thủ, là bất lợi cực lớn nên tôi không chờ đợi U23 Việt Nam lên ngôi vô địch. Thế nhưng, chứng kiến tinh thần tuyệt vời của toàn đội thể hiện, thậm chí đá ngang ngửa với đối thủ từng thắng đậm Nhật, Hàn thì tôi không thể không yêu họ. Xin cảm ơn HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ”, anh chia sẻ đầy cảm xúc.

Trong thành phần Việt Nam trên sân có khá nhiều người Việt đang sinh sống tại các thành phố khác như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu… cũng di chuyển đến sân để chứng kiến trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam. Con số này kết hợp với hàng nghìn CĐV từ trong nước di chuyển sang đã biến sân Thường Châu thành Mỹ Đình thu nhỏ.

Cầu thủ U23 cào tuyết cho Quang Hải sút phạt Mặt sân quá dày tuyết khiến việc sút phạt của Quang Hải trở nên khó khăn. Tuy nhiên, sự giúp sức của đồng đội đã giúp cầu thủ số 19 tạo nên một siêu phẩm.

N.T

Bạn có thể quan tâm