Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam đã vượt lên quá xa'

U ám là màu sắc chủ đạo xung quanh những quan điểm từ CĐV về việc LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino.

Trang chính thức của LĐBĐ Thái Lan (FAT) trên mạng xã hội ra thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino và nhận phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ. Phần lớn bày tỏ sự chán nản khi "Voi chiến" lại sa thải HLV khi kết quả không như ý.

CĐV Book Supakorn bình luận: "Hãy thấy xấu hổ với những CĐV. Việt Nam đã vượt quá xa chúng ta. Nếu các người vẫn tư duy và thay đổi như thế này, thì thay luôn cả liên đoàn đi. Các CĐV muốn tuyển Thái Lan tiến xa hơn".

Thai Lan anh 1

Hình ảnh này sẽ không còn trong tương lai. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi quá xấu hổ với Việt Nam. HLV này sẽ đi đâu đây. Hãy ra ngoài tìm một người có kiến thức và để họ làm việc", CĐV Nema chia sẻ.

Một vài CĐV hướng mũi chỉ trích tới FAT. CĐV Nattapong Manoi nhấn mạnh: "Chủ tịch của FAT mới nên là người có trách nhiệm. Thật xấu hổ". CĐV Suriya Rattanasopha bày tỏ quan điểm: "Thất vọng với quyết định này. HLV Nhật Bản xứng đáng có được cơ hội khác. Ít nhất thì cũng nên dự giải vô địch Đông Nam Á".

Quyết định sa thải HLV Nishino được đưa ra trong cuộc họp trực tuyến tối 29/7. FAT đã ra quyết định dù hợp đồng của nhà cầm Nhật Bản còn thời hạn 6 tháng. Lý do là nhà cầm quân người Nhật Bản không hoàn thành mục tiêu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Nishino cũng không cần dẫn dắt U23 Thái Lan ở vòng loại châu Á sắp tới. Ban phát triển kỹ thuật của FAT sẽ tìm kiếm người kế nhiệm trong thời gian tới. Theo Siamsport, một danh sách ứng viên đã được lên sẵn.

Tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan đứng thứ 4 với 9 điểm sau 8 trận, đứng sau UAE, Việt Nam và Malaysia.

HLV Nishino không trách những cầu thủ từ chối tuyển Thái Trả lời Zing tại cuộc họp báo chiều 2/6, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino cho biết việc tuyển Thái Lan mất nhiều trụ cột là điều không thể thay đổi.

Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên người Nhật Bản sau chuỗi thành tích không tốt ở hàng loạt giải đấu khu vực.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm