Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Saudi Arabia 'phát cuồng' vì Firmino

Hàng trăm CĐV Al Ahli đứng chờ để được ôm, hôn, chụp ảnh cùng tân binh người Brazil.

Hôm qua (7/7), Roberto Firmino sang Saudi Arabia để hội quân với CLB mới. Hàng trăm CĐV đã đứng chờ ở sân bay để được gặp ngôi sao mới của Al Ahli. Người hâm mộ Saudi Arabia bá vai, ôm, thậm chí còn hôn chân sút từng khoác áo Liverpool. Firmino cũng đáp lại bằng những cử chỉ thân thiện.

Firmino sang Al Ahli anh 1

Firmino tạo cơn sốt tại Saudi Arabia.

Cũng trong ngày 7/7, tiền đạo người Brazil đã có buổi tập đầu tiên. Tại Al Ahli, anh sẽ mang áo số 10.

Firmino đến Saudi Arabia theo dạng tự do. Hợp đồng của anh với CLB mới thăng hạng lên Saudi Pro League có thời hạn đến tháng 6/2026. Firmino là bom tấn chuyển nhượng thứ hai của Al Ahli trong hè này, sau Edouard Mendy, thủ môn hay nhất thế giới do FIFA bình chọn năm 2021.

"Tôi chỉ chơi cho những CLB lớn và đó là lý do tôi chọn Al Ahli", "Bobby" Firmino phát biểu trong ngày ra mắt.

Firmino hết hợp đồng với Liverpool sau khi kết thúc mùa giải 2022/23. Ở tuổi 31, mũi nhọn của bóng đá Brazil vẫn nhận nhiều đề nghị từ các CLB hàng đầu châu Âu. Real Madrid hay Dortmund là những đội muốn ký với Firmino theo dạng tự do.

Tuy nhiên, sức quyến rũ từ Al Ahli khiến nhà vô địch Champions League 2019 không thể từ chối. Firmino được đề nghị mức thu nhập lên tới 400.000 bảng/tuần ở CLB mới, cao hơn gấp đôi mức lương anh nhận tại Liverpool trước đây (180.000 bảng/tuần).

Al Ahli là tân binh của SPL mùa tới sau khi vô địch giải hạng Nhất Saudi Arabia. Đội bóng này thành lập từ năm 1937 và có chủ sở hữu là Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF), đơn vị nắm lượng lớn cổ phần tại Newcastle United.

Trong quá khứ, Al Ahli từng vô địch SPL mùa 2015/16 nhưng xuống hạng hai năm sau. Đội bóng này vẫn chưa bổ nhiệm HLV mới sau khi thăng hạng SPL. Al Ahli được đồn đoán liên hệ với cả Jose Mourinho lẫn Max Allegri nhưng đều bị hai chiến lược gia tên tuổi này từ chối.

Kỹ thuật ấn tượng của thần đồng sắp đến Real Madrid Arda Guler, sao trẻ sinh năm 2005 người Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là đến rất gần với việc gia nhập Barca trước khi đổi ý và chọn Real Madrid.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Gabriel Jesus uất ức đến phát khóc vì Pep Guardiola

Tiền đạo người Brazil lần đầu lên tiếng về quyết định rời Man City để gia nhập Arsenal.

Phong độ trái ngược của dàn tân binh đắt nhất lịch sử MU

Man United chi nhiều tiền để đưa về những ngôi sao đắt giá nhưng phần lớn là những bản hợp đồng thành công.

Đội trưởng Chelsea bật khóc trong ngày rời CLB

Cesar Azpilicueta rời Chelsea để gia nhập Atletico Madrid dưới dạng tự do.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm