Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV MU chào đón Ronaldo trở lại Old Trafford

Lou Macari, một cựu danh thủ MU, tin rằng CR7 sẽ là tâm điểm sự chú ý khi Real đối mặt “Quỷ đỏ” tại vòng knock-out Champions League, sau khi hai gã khổng lồ rơi vào cùng cặp đấu ở buổi bốc thăm tại Nyon.

CĐV MU chào đón Ronaldo trở lại Old Trafford

Lou Macari, một cựu danh thủ MU, tin rằng CR7 sẽ là tâm điểm sự chú ý khi Real đối mặt “Quỷ đỏ” tại vòng knock-out Champions League, sau khi hai gã khổng lồ rơi vào cùng cặp đấu ở buổi bốc thăm tại Nyon.

Cuộc đọ sức Real - MU sẽ diễn ra lượt đi vào ngày 13/2 và lượt về ngày 5/3. Đây sẽ là lần đầu Ronaldo phải đối mặt với các đồng đội cũ tại Manchester, kể từ khi chia tay đội bóng này với cái giá kỷ lục thế giới 80 triệu bảng vào năm 2009. Macari vui mừng trước viễn cảnh Ronaldo trở lại sân Old Trafford trong năm tới và không thấy có bất cứ lý do gì những người yêu mến “Quỷ đỏ” xem đây nhưng một mối hận thù.

Ronaldo từng là cầu thủ trụ cột trong đội hình của HLV Ferguson.

Thảo luận về chuyến ghé thăm sắp tới của Ronaldo, Macari cho biết: “Không phải cựu cầu thủ MU nào cũng xứng đáng được chào đón khi trở lại, nhưng tôi không nghi ngờ Ronaldo sẽ nhận được một thái độ đón tiếp nồng hậu từ người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu có tiếng la ó từ bất kỳ ai. Những gì Ronaldo đã làm cho MU có thể là chuyện quá khứ, nhưng quá khứ của cậu ấy mới cách đây chưa lâu và nó vẫn còn tươi mới trong trí nhớ của mọi người.

Chúng tôi được cho biết, sẽ có “2 người đặc biệt” đang quay trở lại Old Trafford. Nhưng với các CĐV MU, chỉ có một người đặc biệt mà thôi, đó là Cristiano. Cậu ấy đã tạo dựng được một vị thế quan trọng như vậy là vì những điều tuyệt vời cậu ấy đã làm cho chúng tôi”. Macari cảm thấy MU đã có được Ronaldo với một cái giá quá hời (12 triệu bảng) và tất nhiên, ông ngạc nhiên cũng như vui mừng trước thành công của "CR7" tại Manchester. “Sau khi cậu ấy gia nhập CLB, chúng tôi đánh giá cậu ấy là một cầu thủ tốt.

Nhưng trên thực tế, Ronaldo tiến bộ rất nhiều và khi chia tay, cậu ấy được cho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng ta đều biết Ronaldo là một fan hâm mộ Real từ bé và cậu ấy muốn tham gia cùng họ. Đó là điều dễ hiểu. Nhưng kể từ khi rời đi, cậu ấy chưa bao giờ nói xấu một từ về CLB này. Các fan đừng quên điều đó. Tôi không ngạc nhiên nếu cậu ấy sẽ không ăn mừng trong trường hợp ghi bàn vào lưới MU. Hoặc có thể là một màn ăn mừng nhỏ, nhưng sẽ dành rất nhiều sự tôn trọng với người hâm mộ và các đồng đội cũ”.

CR7 sẽ có lần đầu trở về Old TRafford từ ngày đến Real vào năm 2009.

MU là nơi đã nâng tầm Ronaldo từ một cầu thủ trẻ tài năng trở thành một siêu sao nhất nhì thế giới. Kể từ lúc chuyển đến Real với giá kỷ lục hồi mùa Hè 2009, Ronaldo lúc nào cũng háo hức được trở lại thi đấu tại “mái nhà xưa” Old Trafford. Không chỉ CR7 mà ngay cả Sir Alex Ferguson và rất nhiều CĐV của MU cũng mơ về viễn cảnh này. Bây giờ thì nó đã thành hiện thực. Song, Ronaldo sẽ trở lại Old Trafford không phải để giúp MU mà là trong vai trò của một đối thủ, với nhiệm vụ tiêu diệt giấc mơ Champions League của Quỷ đỏ.

Có thể nói, cuộc đối đầu đỉnh cao giữa MU - Real vượt xa phạm vi của một trận đấu bóng đá. Đó là cuộc hội ngộ của những người bạn cũ, cuộc đấu trí giữa những thiên tài là Sir Alex và Jose Mourinho. Liệu Mourinho có dám “đả thương” Sir Alex khi ông chính là ứng viên sáng giá kế nhiệm người đồng nghiệp lão làng bên kia chiến tuyến trong tương lai không xa? Đây còn là cuộc hội ngộ giữa Ronaldo và những người đội cũ, những người từng chung vai sát cánh, hiểu rõ và chắp cánh để CR7 bay cao. Liệu CR7 có đủ dũng cảm để sút tung lưới đội bóng cũ, khiến vị HLV mà anh luôn gọi một cách trìu mến “ông chủ” phiền lòng, và làm tan nát biết bao trái tim của các Manucian?

Trong 6 năm thi đấu cho MU, Ronaldo đã ghi tổng cộng 169 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Quỷ đỏ. Dù luôn thua thiệt so với “thiên tài” Lionel Messi trong các cuộc đua danh hiệu, nhưng Sir Alex khẳng định tài năng của cậu học người Bồ Đào Nha luôn ngang tầm so với ngôi sao người Argentina. Trong quá khứ, các trận đấu giữa MU và Real luôn gắn liền với những sự kiện đặc biệt. Đó là ngày về của tiền vệ “tài sắc vẹn toàn” David Beckham, cặp đấu này còn khiến người hâm mộ nhớ về cú đánh gót siêu đẳng của Fernando Redondo cho Raul ghi bàn, cú hat-trick của “người ngoài hành tinh” Ronaldo ngay trên thánh địa Old Trafford.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm