Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Malaysia ồn ào nhất tại AFF Cup 2018

Sau 8 trận đấu đã qua tại AFF Cup năm nay, những con số thống kê ghi nhận âm thanh ồn ào nhất đến từ trận đấu giữa Malaysia và Lào vào ngày 13/11.

Tại lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Cup 2018, "Harimau Malaya" tiếp đón đội tuyển Lào trên sân nhà Bukit Jalil ở thành phố Kuala Lumpur. Ước tính có 12.127 người đã đến sân để theo dõi trận đấu này.

Theo thống kê của Air Asia, âm thanh trung bình được tạo ra trong sân vận động đạt 94,3 decibel (đơn vị đo cường độ âm thanh). Trong khoảnh khắc Nohshahrul Idlan Talaha ghi bàn ở phút 86 giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 2-1, bầu không khí vỡ òa trên sân đạt ngưỡng tới 117 decibel, tương đương với buổi hòa nhạc quy mô lớn.

AFF Cup,  CDV Malaysia,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Twitter của AFF Cup đưa tin về kỷ lục tiếng ồn đến từ CĐV Malaysia tại AFF Cup 2018.

Trận đấu này được xem là chiến thắng ngược đầy kịch tính của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Ngay từ phút thứ 7, Lào bất ngờ mở tỷ số nhờ pha lập công của Phithack Kongmathilah đến từ cú đá phạt bằng chân trái.

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, "Những chú hổ Đông Nam Á" đã có bàn thắng gỡ hòa của Zaquan Adha, cho đến khi chân sút kỳ cựu Nohshahrul lập cú đúp ở phút 86 và 90+3, giúp Malaysia lội ngược dòng ngoạn mục và giữ 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà.

Bàn thắng ấn định tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà cũng tạo nên tiếng ồn lớn không kém với 116,2 decibel, cho thấy tinh thần cổ vũ cuồng nhiệt và tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia của người hâm mộ Malaysia.

Mặc dù CĐV "Harimau Malaya" đã mang đến một bầu không khí ồn ào bậc nhất trên sân, cuộc đối đầu giữa Malaysia và Lào lại không phải là trận đấu có đông khán giả nhất tính trong 8 trận đã qua tại khuôn khổ AFF Cup 2018.

Trận đấu thu hút được đông đảo sự chú ý nhất của khán giả đến sân là màn so tài của Myanmar và Campuchia trên sân vận động Thiri Mandalar ở Myanmar, với số lượng CĐV có mặt trên khán đài được ghi nhận ở mức 26.946 người.

Ở loạt trận thứ 3 vòng bảng, các CĐV Malaysia khó lòng duy trì được kỷ lục tiếng ồn nêu trên khi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có chuyến hành quân đến Việt Nam cho trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 16/11. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình có sức chứa lên tới 40.000 chỗ ngồi.

AFF Cup,  CDV Malaysia,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu và kết quả tại vòng bảng AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights AFF Cup: ĐT Malaysia 3-1 ĐT Lào Số 9 của đội tuyển Malaysia, Idlan Talaha lập cú đúp giúp chủ nhà lội ngược dòng giành chiến thắng trước đội tuyển Lào với tỷ số 3-1 trong trận đấu ở bảng A tại AFF Cup 2018.

Malaysia, Myanmar dần 'lộ bài' sau 2 chiến thắng ngược tại AFF Cup

Cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia có loạt bài viết nhận định về thực lực của các đội tuyển tại bảng A sau 2 trận đấu Myanmar 4-1 Campuchia và Malaysia 3-1 Lào ở vòng 2.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm