Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Malaysia đi cổng sau vào sân Mỹ Đình

Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cảnh sát cơ động Việt Nam, một nhóm cổ động viên Malaysia đã được đưa vào sân vận động Mỹ Đình bằng lối đi riêng.

An ninh cho các cổ động viên Malaysia khi đến sân Mỹ Đình xem trận bán kết lượt về là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Sau sự việc đáng tiếc diễn ra trên sân Shah Alam tối ngày 7/12, rất nhiều cổ động viên Malaysia đã lo ngại sẽ bị trả đũa khi đến sân Mỹ Đình.

CĐV Malaysia tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam

Sự cố đã xảy ra sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi CĐV Malaysia tràn qua khán đài sân Shah Alam để đánh CĐV Việt Nam. Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV đội khách.

 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người hâm mộ Malaysia, ban tổ chức AFF Cup tại Việt Nam đã bố trí một lối đi riêng ở cửa sau của sân Mỹ Đình dưới sự kiểm soát của cảnh sát cơ động. Theo quan sát của phóng viên Zing.vn, ngay sau khi xe dẫn đoàn đưa ĐT Malaysia vào sân Mỹ Đình, nhóm gồm khoảng 5 CĐV Malaysia đi riêng đến lối cổng sau SVĐ (cổng đi dành cho khách VIP, báo chí và các đội tuyển). Sau đó họ phải đi qua cửa kiểm soát an ninh rồi đi vào lối phòng thay đồ của ĐT Malaysia, nơi có HLV Dollah Salleh và đại diện Liên đoàn bóng đá nước này đang chờ.

Cổ động viên Malaysia với lối đi riêng được ngăn cách đặc biệt để tránh những sự cố đáng tiếc.
Cổ động viên Malaysia với lối đi riêng được ngăn cách đặc biệt.

Việc các cổ động viên Malaysia được bố trí lối đi riêng là phù hợp với đề nghị của Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia - Khairy Jamaluddin - sau cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Malaysia - Phạm Cao Phong - cách đây 2 ngày. Tại đây, Bộ trưởng Khairy đã gửi lời xin lỗi đến cổ động viên Việt Nam sau khi họ bị hooligan Malaysia hành hung trên sân Shah Alam hôm 7/12.

Ông cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Malaysia để sớm tìm ra những kẻ côn đồ. Bên cạnh đó, ông kêu gọi những CĐV của Malaysia phải thực hiện tất cả những biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo cho bản thân khi đến Hà Nội xem trận lượt về.

Mặc dù phía Việt Nam đã cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho cổ động viên Malaysia nhưng vẫn có rất đông người không dám đến sân Mỹ Đình cổ vũ. Vào hôm qua 10/12, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã trả lại Liên đoàn bóng đá Việt Nam 600 vé trong số 1.000 vé được nhận vì NHM nước này không đến sân Mỹ Đình như đã đự dịnh.

CĐV không dám đến Việt Nam, Malaysia trả lại VFF 600 vé

VFF đã gửi 1.000 vé xem trận bán kết lượt về sang Malaysia để bán cho CĐV, tuy nhiên vé không có người mua khiến LĐBĐ nước này phải gửi trả lại phía Việt Nam.

 

Hình ảnh cổ động viên Malaysia được vào sân Mỹ Đình:

Ngay sau khi xuống xe, số ít các cổ động viên Malaysia đã nhanh chân vào lối đi đặc biệt để vào sân Mỹ Đình.
Họ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục kiểm tra an ninh.
Hân hoan khi được vào sân cổ vũ cho ĐT Malaysia.
Đại diện Liên đoàn bóng đá Malaysia đứng chờ sẵn các cổ động viên ngay lối đi được thiết kế dành cho các quan chức, đội bóng.
HLV Dollah Salleh (trái) vui mừng bắt tay thăm hỏi người hâm mộ. Họ sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần lớn cho ĐT Malaysia khi đối đầu với ĐTVN.
Một cổ động viên nữ cũng đến để cổ vũ cho Malaysia.
Một cổ động viên nữ cũng đến để cổ vũ cho Malaysia.
Nhóm CĐV Malaysia ngồi ở khu VIP khán đài A với tâm trạng khá thoải mái.
Nhóm CĐV Malaysia ngồi ở khu VIP khán đài A với tâm trạng khá thoải mái.

Nguyễn Đăng - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm