Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Máy quét' của Malaysia sợ Văn Quyết

Tiền vệ trẻ Gary Steven Robbat của Malaysia cho rằng Nguyễn Văn Quyết xứng đáng là cầu thủ đáng sợ nhất bên phía đội tuyển Việt Nam.

 

Báo Malaysia bi quan về khả năng đội nhà thắng Việt Nam

Truyền thông Malaysia không tin thầy trò HLV Dollah Salleh có thể ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt về diễn ra lúc 19h ngày 11/12 trên sân Mỹ Đình.

Cầu thủ 22 tuổi này cũng kêu gọi các đồng đội của mình tập trung sự chú ý vào Văn Quyết khi Malaysia thi đấu trận bán kết lượt về với Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tối nay (11/12). Robbat đánh giá cao Văn Quyết sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo CLB Hà Nội T&T ở trận lượt đi.

Chính Văn Quyết là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 sau một pha xử lý rất đẳng cấp. “Việt Nam có rất nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng đối với tôi Văn Quyết là cầu thủ nguy hiểm nhất và có thể quyết định trận đấu. Sai lầm của chúng tôi là để cho anh ta tỏa sáng ở Shah Alam”, trang Goal phiên bản Indonesia dẫn lại lời của Robbat khi phát biểu với truyền thông Việt Nam.

Văn Quyết là cầu thủ tấn công nguy hiểm bậc nhất của ĐTVN với 2 đường kiến tạo thành bàn cùng 12 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Ảnh: Tùng Lê.

Gary Robbat là tiền vệ trung tâm tài năng của Malaysia, hiện là mục tiêu săn đón của CLB Slovakia, FC Vion Zlate Moravce. Ở trận đấu bán kết lượt đi, Robbat chỉ được vào sân từ giữa hiệp 2. Tuy nhiên, ở trận lượt về vào tối nay, Robbat nhiều khả năng sẽ được thi đấu trong đội hình xuất phát để đá cặp cùng Safiq Rahim. Ngoài tài năng, Robbat còn là cầu thủ chơi rất rắn. Anh nhận 1 thẻ đỏ trong trận đấu gặp Myanmar và 1 thẻ vàng khi Malaysia gặp Singapore.

Trước khi Gary Robbat đưa ra đánh giá mang tính chất cá nhân thì tờ Fourth Offical cũng chỉ ra 5 nhiệm vụ mà Malaysia thực hiện để có thể lội ngược dòng trước Việt Nam ở trận lượt về. Một trong số đó là phải vô hiệu hóa Văn Quyết. Việc tiền đạo của Hà Nội T&T được đánh giá cao không có gì lạ khi lối chơi của anh rất giàu đột biến. Văn Quyết tuy chỉ ghi có 1 bàn nhưng có đến 2 đường kiến tạo và 12 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Đây là những chỉ số tấn công tốt hơn cả Công Vinh, Vũ Minh Tuấn hay Thành Lương.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm