Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Liverpool vỡ òa sau chức vô địch Premier League

Người hâm mộ "The Kop" tạo nên bầu không khí lễ hội bên ngoài sân Anfield sau khi trận đấu giữa Chelsea và Man City tại London kết thúc.

CDV an mung Liverpool vo dich anh 1
Tiếng còi mãn cuộc trên sân Stamford Bridge cất lên cũng là lúc ngôi vương Premier League đổi chủ. Manchester City với thất bại 1-2 trước Chelsea trở thành cựu vương, trong khi Liverpool trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20.
CDV an mung Liverpool vo dich anh 2
Đây là khoảnh khắc CĐV "The Kop" chờ đợi trong suốt 30 năm qua. Lần gần nhất đội bóng vùng Merseyside bước lên đỉnh nước Anh là vào mùa giải 1989/90, khi giải đấu vẫn còn mang tên First Division.
CDV an mung Liverpool vo dich anh 3
Khá đông CĐV của "Lữ đoàn đỏ" đã tập trung bên ngoài sân Anfield, nghe ngóng tin tức trận đấu tại London, đồng thời chuẩn bị cho lễ ăn mừng danh hiệu lịch sử.
CDV an mung Liverpool vo dich anh 4
Liverpool vô địch Premier League 2019/20 sớm đến 7 vòng đấu. Đây là chức vô địch sớm nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
CDV an mung Liverpool vo dich anh 5
30 năm là quãng thời gian dài. Điều này giúp chức vô địch của Liverpool trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
CDV an mung Liverpool vo dich anh 6

Sau 31 vòng đấu, Liverpool mới chỉ để thua đúng 1 trận, đó là thất bại 0-3 trước Watford. Trước đó, thầy trò HLV Klopp trải qua 44 trận liên tiếp tại Premier League không biết đến mùi thất bại.

CDV an mung Liverpool vo dich anh 7
Virgil van Dijk, Roberto Firmino, Alexander-Arnold, Mohamed Salah, Sadio Mane sẽ được ghi danh lịch sử với tư cách là những ngôi sao giúp Liverpool giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử CLB, qua đó nâng tổng số lần vô địch Anh của "The Kop" lên con số 19, chỉ còn kém 1 danh hiệu so với kình địch Manchester United.
CDV an mung Liverpool vo dich anh 8
Thành công của Liverpool không thể không nhắc tên Jurgen Klopp. Cựu thuyền trưởng Dortmund trở thành HLV quốc tịch Đức đầu tiên giành chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Klopp cùng dàn sao trẻ trung, tài năng vẫn đang khát khao chinh phục thêm các danh hiệu trong tương lai.

Hạ Man City, Chelsea giúp Liverpool vô địch Premier League sớm 7 vòng

Chelsea với quyết tâm lớn hơn đã đánh bại Man City với tỷ số 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 31 Premier League diễn ra rạng sáng 26/6.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm