Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Heerenveen tranh luận sau phát ngôn về Văn Hậu

Cựu chủ tịch CLB Heerenveen, ông Riemer van der Velde, tạo dư luận sau khi chỉ trích đội bóng mượn Đoàn Văn Hậu là điều không thể chấp nhận được.

Ông Riemer Velde trả lời trang Omrop Fryslan về trường hợp của hậu vệ người Việt Nam ở mùa giải 2019/20. Cựu chủ tịch thẳng thắn đưa ra những phát biểu gay gắt nhắm vào ban lãnh đạo SC Heerenveen khi họ mượn Văn Hậu từ CLB Hà Nội.

Nhiều trang thông tin về bóng đá Hà Lan có dẫn nguồn lại, trong đó có Fean Online. Bài viết ngay lập tức thu hút các cổ động viên và đứng trong danh sách xem nhiều nhất của trang báo này. Rất đông độc giả đã để lại ý kiến, tranh luận và nhận định về bản hợp đồng mang tên Văn Hậu.

van hau anh 1

Cựu chủ tịch Velde đang tạo sóng dư luận khi chỉ trích vụ mượn Vặn Hậu. Ảnh: Anp Pro Shots.

"Văn Hậu là hợp đồng thương mại"

Phát biểu khiến ông Velde trở thành tâm điểm trong 2 ngày qua ở Heerenveen. Không ít cổ động viên tán thành với quan điểm của người từng có 23 năm điều hành đội bóng của vùng Fryslan. Ông là người có tiếng nói, tầm ảnh hưởng sau khi về hưu vào năm 2006.

Cổ động viên có tài khoản Frank bình luận: "Lấy một cầu thủ chỉ chơi có 3 phút cả mùa giải, rồi khán giả reo hò tên cậu ấy trong trận đấu đã an bài 2-0. Về điều khoản tài trợ thì không có gì quá đáng cả".

CĐV có tài khoản HWB: "Ai nói Văn Hậu là bản hợp đồng thất bại thì vui lòng giải thích tại sao? Còn không thì đừng gọi cậu ấy là thương mại. Ý kiến này bị Rufus (một tài khoản khác) phản pháo: "Vậy anh chứng minh nó không phải là hợp đồng thất bại đi. Những nhà tài trợ từ Việt Nam đâu?"

Với danh tiếng của mình, ông Velde luôn có người ủng hộ. Tài khoản tên Meertje viết: "Đây là ý kiến của ông ấy, và Velde có đủ tư cách nêu ra vấn đề, mọi người không cần than phiền. Ông ấy có nói gì điên rồ không. Mọi người ở đây đều biết Văn Hậu đến thực chất là thương mại. Đội vẫn không có nhà tài trợ chính, thương mại thì thất vọng".

Người dùng tên Floppe86 khách quan cho rằng: "Tại sao CLB phải đặt ra những yêu cầu khác nhau để trao đổi cầu thủ Việt Nam thay vì dùng cầu thủ trẻ của mình. Cậu ấy đủ tốt đã ra sân rồi và ngược lại thì không. Tất nhiên, tôi cũng nghi ngờ năng lực HLV Jansen và những người không tốt hơn mà ông ấy mang về".

van hau anh 2

Văn Hậu không còn nhiều thời gian ở SC Heerenveen. Ảnh: SCH.

Cuộc tranh luận gần như không có hồi kết. Có vẻ như phát ngôn của chủ tịch cũ đã thổi lên mâu thuẫn giữa lúc CLB đang lâm vào khủng hoảng. Họ thua liên tục 3 trận, hòa 1 ở giải VĐQG, và cũng vừa bị Feyenoord loại khỏi cúp quốc gia.

Cựu chủ tịch muốn phá hoại?

Châm ngòi bằng phát ngôn nhắm vào một cầu thủ dự bị "từ một đất nước xa xôi", ông Velde bị người hâm mộ quy kết là muốn phá hoại đội bóng. Nhiều người cho rằng vị cựu chủ tịch không nên phát biểu khi người tiền nhiệm của mình đang làm việc. Chủ tịch hiện tại là ông Cees Roozemond.

Một tài khoản khác đặt dấu hỏi: "Ông ấy đang muốn chống lại SC Heerenveen khi không còn đương nhiệm. Sau đó, Velde có thể giúp CLB tăng trưởng 1.000 lần không hay là đứng đầu trong cuộc chỉ trích những người khác?".

Phản bác lại lập luận "cầu thủ ở xa xôi", người dùng có tên là N01tra đặt dấu hỏi: "Tôi không hiểu sao Levi Onwuzurike, Godfrey Nwankpa, Raphael Bove là những ví dụ cụ thể. Họ không thể cạnh tranh vị trí bình thường và còn đến từ những nơi rất xa như Nigeria và Australia".

van hau anh 3

Văn Hậu có thể trở về khoác áo CLB Hà Nội trong mùa hè. Ảnh: Quang Thịnh.

Một CĐV Ristretto cho rằng: "Một cầu thủ xa xôi như thế đến đây thì phải làm quen với lối chơi của đội. Nhưng không hiểu sao HLV lại không cho cậu ấy cơ hội bên cánh trái mà giao cho Floranus. Điều này thật kỳ lạ. Jansen nên chọn một trong hai, Woudenberg hoặc Văn Hậu".

Phía CĐV không thích phát biểu của cựu chủ tịch cho rằng ông không hiểu chuyện gì đang diễn ra bên trong đội bóng. Nếu ai đó can dự vào công tác điều hành của ông Velde như cách ông phát biểu, có lẽ trang tin này sẽ phụ ông chống lại SC Heerenveen mỗi tháng.

Những người khó tính khuyên ông này không nên nói gì dù có được báo chí phỏng vấn. "Ông ấy chỉ nên ngồi im trên khán đài, vỗ tay và ra về khi trận đấu kết thúc", một bình luận để lại trong bài báo dẫn lời ông Velde.

SC Heerenveen rõ ràng đang gặp chút vấn đề trong tập thể đội bóng. Một cầu thủ dự bị như Văn Hậu không thể là tác nhân, nên người ta đặt nghi vấn động cơ của ông cựu chủ tịch khi nhắm vào Văn Hậu. Qua đó, ông Riemer Velde muốn nói lên điều gì khi thành tích của Heerenveen đang đi xuống.

Chuyện tình Công Vinh - Thủy Tiên ra sao sau 12 năm?

Trải qua nhiều sóng gió trong quá trình yêu nhau nhưng cuộc sống sau khi kết hôn của Công Vinh và Thủy Tiên lại êm đềm.

Công Phượng không được ra sân khi TP.HCM gặp HAGL

Tiết lộ của bầu Đức được lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận, tiền đạo Công Phượng không thể ra sân khi anh gặp HAGL ít nhất là ở lượt đi V.League 2020.

'CLB Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện nếu Văn Hậu trở lại' Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm khẳng định CLB Hà Nội đã có những phương án thay thế Đoàn Văn Hậu, song đội bóng thủ đô sẽ tạo mọi điều kiện nếu cầu thủ này trở về Việt Nam.

https://www.feanonline.nl/nieuws/hoofdnieuws/272548/erevoorzitter-van-der-velde-onbegrijpelijk-dat-dit-is-gebeurd#comments

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm