Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

CĐV Hải Phòng nhọc nhằn tới sân Vinh

Phát hiện xe dẫn đầu đoàn CĐV Hải Phòng chứa pháo sáng, dao, tổ kiểm tra đặc biệt của công an Vinh đặt tại huyện Diễn Châu đã kiên quyết giữ lại.

CĐV Hải Phòng nhọc nhằn tới sân Vinh

Phát hiện xe dẫn đầu đoàn CĐV Hải Phòng chứa pháo sáng, dao, tổ kiểm tra đặc biệt của công an Vinh đặt tại huyện Diễn Châu đã kiên quyết giữ lại.

CĐV Hải Phòng nhọc nhằn tới sân Vinh

CĐV Hải Phòng tập trung ở dưới sân sau trận đấu, trong sự bảo vệ của lực lượng an ninh.

Theo con số từ đội Hải Phòng, có hơn 1.000 cổ động viên theo chân họ trong chuyến làm khách tới sân Vinh chiều chủ nhật, ở vòng 8 V-League. Lực lượng này xuất phát từ Hải Phòng vào lúc 5h sáng và tới 13h, đoàn xe chở cổ động viên Hải Phòng đã tới xã Diễn Hồng huyện Diễn Châu (cách thành phố Vinh hơn 40 km).

Tới đây, đoàn xe buộc phải qua trạm kiểm tra đặc biệt mà Ban tổ chức sân Vinh và công an Thành phố Vinh phối hợp bảo vệ trận Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng thiết lập. Trên chiếc xe dẫn đầu đoàn cổ động viên đội khách, tổ kiểm tra phát hiện có pháo sáng và một con dao, vì vậy, tổ đã quyết định giữ lại chiếc xe này.

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra. Gần 1.000 cổ động viên Hải Phòng dừng xe trên quốc lộ 1, khiến con đường huyết mạch này bị tắc nghẽn 5 km. Theo tin từ Công an Nghệ An, các cổ động viên Hải Phòng tập trung với số đông, gây áp lực hòng giải thoát cho chiếc xe bị giữ. Phản ứng của các cổ động viên Hải Phòng đã khiến người dân hai bên đường kéo ra đứng tràn cả quốc lộ 1. Theo phản ánh của các CĐV Hải Phòng, đã có những hành động quá khích đến từ những người dân địa phương nhằm vào họ. Một xe chở CĐV Hải Phòng đã bị ném đá vỡ cửa kính, vài người khác còn bị đuổi đánh… Mất hơn một giờ đồng hồ, các cổ động viên Hải Phòng mới tiếp tục cuộc hành trình dù chiếc xe có chứa dao, pháo sáng vẫn bị giữ lại.

CĐV Hải Phòng nhọc nhằn tới sân Vinh

Đoàn xe của Hải Phòng bị dừng lại để kiểm tra ở Diễn Châu.

Tới Thành phố Vinh, các CĐV Hải Phòng tiếp tục bị tổ kiểm tra thứ hai đặt tại quảng trường Hồ Chí Minh chặn lại. Theo thông báo của tổ kiểm tra này, cứ 5 xe của các CĐV Hải Phòng được kiểm tra một lượt, các xe còn lại phải chờ. Tuy nhiên, tất cả các CĐV Hải Phòng đã quyết định xuống xe đi bộ, bởi họ quá sốt ruột khi mà trận đấu đã diễn ra. Tình huống ngoài dự kiến này buộc công an phải cử người đi theo bảo vệ an ninh cho các CĐV Hải Phòng, đồng thời điều thêm lực lượng tới di chuyển số xe mà các CĐV khách để lại về nơi quy định.

Bỏ xe đi bộ, các CĐV đội khách nghĩ rằng sẽ kịp tới sân để chứng kiến từ nửa cuối hiệp một của trận đấu. Thế nhưng, họ không thể ngờ rằng, quãng đường từ quảng trường Hồ Chí Minh tới sân Vinh lại dài tới 5 km. Chính vì thế, mãi tới khi hiệp hai sắp bắt đầu, các CĐV khách mới vào được cửa 5 - địa điểm mà ban tổ chức sân Vinh đã bố trí trước. Có tổng cộng hơn 800 cổ động viên Hải Phòng đăng ký vào sân chiều chủ nhật.

Rút kinh nghiệm từ vụ ẩu đả một năm trước, khu vực CĐV Hải Phòng ngồi được ban tổ chức bảo vệ nghiêm ngặt. Hơn 100 công an, kiểm soát quân sự, cảnh sát cơ động túc trực xung quanh khu vực CĐV Hải Phòng ngồi. Giữa các CĐV khách và CĐV chủ nhà đã được bỏ trống một khoảng khá lớn. Dưới sân, chó nghiệp vụ, một xe chữa cháy, một xe bắt phạm túc trực sẵn sàng phản ứng với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

CĐV Hải Phòng nhọc nhằn tới sân Vinh

Chủ nhật này, CĐV Hải Phòng đã tạo được ấn tượng đẹp trên sân Vinh.

Trên thực tế, ở sân Vinh chiều chủ nhật, các CĐV đội khách đã để lại những ấn tượng đẹp bằng thái độ nhiệt tình. Chính sự có mặt của họ đã tạo nên cầu trường sôi động, khiến trận đấu hay hơn ở hiệp hai. Ngay cả khi đội khách thua trận 0-1, các CĐV khách cũng không hề cay cú, họ tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của ban tổ chức. Ngay sau khi hết trận, gần 1.000 CĐV Hải Phòng đã được di chuyển xuống mặt sân Vinh trong hàng rào của các lực lượng bảo vệ. 45 phút sau đó, họ tuần tự lên xe ra về dưới sự hộ tống của công an thành phố Vinh trong suốt quãng đường từ Vinh tới Quỳnh Lưu (giáp ranh giữa Nghệ An và Thanh Hoá).

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm