Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

CĐV Hải Phòng đi tiếp lửa cho... Thanh Hóa

Hơn 100 CĐV Hải Phòng sẽ vào Thanh Hóa để cổ vũ cho đội bóng xứ Thanh trong trận “chung kết ngược” gặp Quân Khu 4 cuối tuần này.

CĐV Hải Phòng đi tiếp lửa cho... Thanh Hóa

Hơn 100 CĐV Hải Phòng sẽ vào Thanh Hóa để cổ vũ cho đội bóng xứ Thanh trong trận “chung kết ngược” gặp Quân Khu 4 cuối tuần này.

>>CĐV Hải Phòng bị cấm vào sân nhà một trận

CĐV Hải Phòng đi tiếp lửa cho... Thanh Hóa

Liệu với sự nhiệt tình của mình, CĐV Hải Phòng có giúp Thanh Hóa giành chiến thắng?

Trận thắng ngay trên sân Hàng Đẫy trước Thể Công đã giúp Thanh Hóa nhen nhóm lại cơ hội trụ hạng. Một suất play-off là hoàn toàn có thể, nếu đội bóng xứ Thanh giành thắng lợi trước người đồng cảnh ngộ Quân Khu 4 chủ nhật này ngay trên sân nhà. Trước trận đấu được xem là quan trọng nhất của cả mùa bóng, các cầu thủ Thanh Hóa được đón nhận thêm tin vui khi trận đấu tới họ sẽ được “tiếp lửa” bởi lực lượng không nhỏ CĐV đến từ Thành phố Hoa phượng đỏ.

Thời gian gần đây hình ảnh CĐV Hải Phòng đã bị “bôi đen” bởi một nhóm hooligan quá khích, gây ra hàng loạt những vụ bạo loạn không hay trên hầu hết các sân cỏ V-League. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có một lực lượng không nhỏ những CĐV chân chính đang cố gắng lấy lại hình ảnh của mình. Không ít lần họ đã lên tiếng hô hào những người đến sân xem bóng đá hãy thể hiện tinh thần cao thượng trong thể thao. Mới đây diễn đàn của người yêu bóng đá Hải Phòng còn tập hợp 1.000 chữ ký vì hình ảnh đẹp CĐV đất cảng. Thế cho nên, việc CĐV Hải Phòng tổ chức một lực lượng không nhỏ vào sân Thanh Hóa tiếp sức cho đội bóng xứ Thanh là một nghĩa cử thể hiện tinh thần hòa hữu, cao đẹp trong thể thao và rất đáng được trân trọng.

CĐV Hải Phòng đi tiếp lửa cho... Thanh Hóa

CĐV Hải Phòng đã sẵn sàng cho chuyến "tiếp lửa"

Anh Đào Diễn Toàn, người khởi xướng tổ chức chuyến đi này cho biết: “Hội CĐV Thanh Hóa và Hải Phòng vốn là hai hội khá thân thiết với nhau và coi như anh em, chuyến đi này ngoài việc tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ Thanh Hóa với hy vọng họ sẽ trụ hạng thành công, thì chúng tôi còn mong muốn thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa người Thanh Hóa và Hải Phòng.”

Anh Toàn cũng cho biết kế hoạch do anh khởi xướng được đông đảo các thành viên trên diễn đàn haiphongfc hưởng ứng, chỉ sau 3 giờ đồng hồ, con số thành viên đăng ký tại Hải Phòng đã gần 70 người. Trong khi đó theo anh Toàn thì con số này sẽ còn cao hơn nữa vào ngày mai khi thông báo được truyền tải đến đông đảo các thành viên khác.

Ngoài CĐV ở Hải Phòng ra thì Hội CĐV Hải Phòng ở Hà Nội cũng sẽ tổ chức một xe xuống Thanh Hóa cuối tuần này. Như vậy hiện tại ít nhất đã có hơn 100 CĐV đất cảng sẽ có mặt tại sân Thanh Hóa chủ nhật tới.

CĐV Hải Phòng đi tiếp lửa cho... Thanh Hóa

Hai hội CĐV thăm lớp học tình thương

Hội CĐV Thanh Hóa và Hải Phòng vốn có mối quan hệ khá tốt, trong cả hai lần vào Thanh Hóa trước đó (năm ngoái và năm nay), hội CĐV của hai bên đã cùng tham gia khá nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như thăm và tặng quà trại thương binh nặng Tỉnh Thanh Hóa… Lần CĐV Hải phòng gặp nạn ở Vinh, chính các thành viên bên hội CĐV Thanh Hóa đã thuê xe đón các CĐV Hải Phòng từ Nghệ An trở về an toàn. Thế cho nên hành động này tiếp tục sẽ thắt tình hữu nghị của CĐV hai bên và là một tấm gương sáng điển hình cho các hội CĐV khác ở V-League.

Hội CĐV Thể Công cũng sẽ vào Thanh Hóa

Ngoài mối quan hệ tốt với CĐV Hải Phòng, hội CĐV Thanh Hóa và Thể Công cũng có mối quan hệ rất thân thiết. Mỗi khi Thể Công và Thanh Hóa gặp nhau, hai hội CĐV của hai đội bóng này đều có những buổi giao lưu thắm đượm nghĩa tình. Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy, thậm chí, một số CĐV Thể Công đã mang kèn, trống sang khu CĐV Thanh Hóa để cùng cổ vũ.

Thế nhưng, cuối tuần này, khoảng 15 đến 20 thành viên hội CĐV Thể Công lại tới Thanh Hóa để cổ vũ cho... QK4, vốn cũng là những chiến sĩ áo lính. Đây còn là dịp giao lưu giữa hội CĐV của cả ba đội bóng.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm