Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV đội Nga bị bắt vì cầm súng ăn mừng trên đường phố nước Đức

Một cổ động viên của Nga đang đối mặt với án tù chung thân sau khi cầm súng AK ăn mừng chiến thắng trên đường phố Đức.

Báo cáo từ ESPN cho hay, một CĐV mang quốc tịch Nga đang bị giữ lại ở Đức sau hành động cầm súng AK ăn mừng. Người đàn ông 39 tuổi đã vi phạm vào luật tàng trữ vũ khí ở Đức, nhiều khả năng sẽ nhận án tù chung thân.

Sau chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển Nga trước Tây Ban Nha. Người dân ở thị trấn Essen, Đức nhìn thấy hình ảnh chiếc xe Mercedes màu trắng ăn mừng trên đường phố.

Trên xe có treo lá cờ Nga, kèm theo đó là khẩu súng AK. Lập tức, cảnh sát yêu cầu chiếc xe dừng lại để tiến hành thủ tục kiểm tra. Xác minh ban đầu cho thấy, đây là khẩu súng thật, nhưng bên trong không có đạn.

Một cảnh sát ở thị trấn Essen cho hay, ngoài đàn ông 39 tuổi, trên xe còn có bốn thành viên khác  trong gia đình. Tất cả đều có xuất xứ từ Nga. Người bị bắt giữ khẳng định, đó chỉ là hành động ăn mừng cho chiến tích lịch sử của đội tuyển Nga, thay vì bất kỳ âm mưu nào liên quan đến khủng bố.

CDV doi Nga bi bat vi cam sung an mung tren duong pho nuoc Duc anh 1
Một CĐV cầm súng để ăn mừng chiến tích của đội Nga.

Nước Nga đang sống trong những ngày hạnh phúc khi đội tuyển của họ giành quyền vào chơi ở trận tứ kết. Vòng 16 đội, Nga đụng độ gã khổng lồ Tây Ban Nha. Dù vậy, sự kiên cường từ các cầu thủ giúp đội bóng xứ bạch dương giữ vững tỷ số 1-1 cho đến hết thời gian hiệp phụ.

Trên chấm luân lưu 11 m, thủ môn Igor Akinfeev trở thành người hùng khi cản phá thành công hai cú sút từ Koke và Iago Aspas. Phải sau 48 năm, Nga mới tái hiện thành tích của Liên Xô ở World Cup 1970 là giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết.

Tại đây, Nga sẽ đối đầu Croatia. Trận đấu diễn ra vào lúc 1h, ngày 8/7. Lúc này, tinh thần của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đang rất hưng phấn, và sẵn sàng viết tiếp câu chuyện cổ tích ở giải đấu tổ chức tại quê nhà.

CDV doi Nga bi bat vi cam sung an mung tren duong pho nuoc Duc anh 2
Kết quả và lịch thi đấu cập nhật ở vòng tứ kết. Đồ họa: Minh Phúc.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm