Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều huyền thoại chỉ trích Neymar vì ăn vạ

Maradona, Eric Cantona và cả Gary Lineker đều tỏ ra không hài lòng với tình huống ăn vạ lố bịch của Neymar trong trận đấu giữa Brazil và Mexico ở vòng 1/8.

Brazil có chiến thắng 2-0 trước Mexico để giành vé vào vòng tứ kết, nhưng có lẽ điều khiến người ta nhớ nhất trong trận đấu là pha nằm lăn lóc ăn vạ của Neymar. Tiền đạo 26 tuổi giãy giụa trong đau đớn sau khi bị hậu vệ Miguel Layun chơi tiểu xảo giẫm lên chân.

Neymar an va anh 1
Neymar vật vã trên sân sau khi bị phạm lỗi. Ảnh: Getty Images.

Sau khi chứng kiến hành động này của Neymar, nhiều huyền thoại bóng đá đã lên tiếng chỉ trích và khuyên anh nên ngừng làm trò trên sân mà thay vào đó hãy tập trung đá bóng.

Cựu tiền đạo Anh Gary Lineker đã dành những lời rất nặng nề cho ngôi sao Brazil. Trên trang Twitter cá nhân, ông viết: "Neymar là cầu thủ có ngưỡng đau thấp nhất so với tất cả các cầu thủ tham gia World Cup".

Ngay sau dòng trạng thái ấy, Lineker một lần nữa thể hiện thái độ gay gắt của mình với những pha làm trò của Neymar: "Dù sao thì cậu ấy chơi cũng tốt như cách mà cậu ấy ré lên vì đau. Một cầu thủ xuất sắc".

Neymar an va anh 2
Dòng trạng thái đầu tiên của Gary Lineker. Ảnh: Twitter

Eric Cantona cũng lên tiếng mỉa mai tình huống ăn vạ của Neymar. Khác với Gary Lineker, huyền thoại MU xuất hiện trong một video của Eurosport và đặt tên cho chiếc vali của mình theo tên của tiền đạo PSG với ý chế giễu.

Trong video, Cantona nói: "Tôi đặt tên cho chiếc vali này của mình là Neymar vì màu sắc của nó và cũng vì chỉ cần tôi chạm nhẹ là nó sẽ xoay vòng vòng cả ngày".

"Này Neymar, cậu là một cầu thủ giỏi và cũng là một diễn viên cừ khôi. Nhưng hãy cẩn thận khi ra sân nhé, đừng có ôm mặt mà hét lên khi bị đụng nhẹ vào vai", huyền thoại MU chế giễu Neymar và không quên diễn lại cảnh tiền đạo Brazil ăn vạ.

Neymar an va anh 3
Mặc dù khen Neymar xuất sắc, Lineker vẫn không hài lòng với pha ăn vạ của tiền đạo này. Ảnh: Twitter.

Trước đó, Maradona cũng khuyên ngôi sao trẻ nên biết tiết chế: "Cậu ấy nên hiểu rằng ăn vạ như vậy có thể phải nhận thẻ vàng, nhất là khi VAR đang được sử dụng rất thường xuyên".

Maradona thừa nhận rằng Neymar là một cầu thủ tài năng, nhưng ông cho rằng anh nên thay đổi cách suy nghĩ một chút và tốt nhất là đừng nên ăn vạ quá lộ liễu như vậy nữa.

Highlight 3D: Neymar tỏa sáng giúp Brazil vào tứ kết Với một bàn thắng đẹp mắt cùng pha kiến tạo Neymar góp dấu ấn rất lớn giúp Brazil đánh bại Mexico và giành quyền vào tứ kết.

Neymar: ‘Tôi không ăn vạ, Layun cố ý chơi xấu’

Ngôi sao 26 tuổi khẳng định với Sky Sports, anh đã bị Miguel Layun chơi xấu ở trận Brazil - Mexico.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm