Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Burnley thất thần trong ngày đội nhà rớt hạng Premier League

Người hâm mộ Leeds United và Burnley có những cảm xúc trái ngược nhau trong vòng đấu cuối cùng đầy kịch tính của Ngoại hạng Anh 2021/22.

Burnley anh 1

Những cái ôm đầu thất vọng và tiếc nuối xuất hiện trên sân Turf Moor, khi Burnley không thể tận dụng lợi thế trong cuộc đua trụ hạng Premier League mùa này. Trước vòng 38, Burnley có thể tự quyết định số phận của mình khi hơn Leeds United về hiệu số, trong bối cảnh cả hai đội bằng điểm nhau.

Burnley anh 2

Tuy nhiên, đội bóng của HLV tạm quyền Mike Jackson gây thất vọng khi để thua 1-2 trong cuộc đối đầu với Newcastle United ngay trên sân nhà. Burnley chơi tệ khi để "Chích chòe" dẫn trước từ sớm, với bàn thắng ở phút 20 của Callum Wilson.

Burnley anh 3

Đến phút 60, Wilson gia tăng cách biệt cho đội khách. Nỗ lực sau đó giúp Burnley có một bàn gỡ nhờ công của Maxwel Cornet ở phút 69. Cùng thời điểm đó, Leeds United đang dẫn trước Brentford cho đến phút 77 của trận đấu.

Burnley anh 4

Raphinha là người mở tỷ số cho Leeds United trong cuộc đối đầu Brentford. Đội bóng của HLV Jesse Marsch thể hiện ý chí kiên cường trong cuộc đua trụ hạng, dù trước vòng đấu cuối cùng, họ là đội chịu nhiều bất lợi hơn và không thể tự quyết số phận của mình.

Burnley anh 5

Kịch tính diễn ra sau đó, khi Sergi Canos có bàn gỡ cho Brentford trong cuộc đối đầu với Leeds ở phút 78. Lúc này, Burnley chỉ cần một bàn gỡ hòa trước Newcastle là có thể xếp trên Leeds.

Burnley anh 6

Tuy nhiên, Burnley không thể có cuộc đào thoát ngoạn mục như những mùa giải trước. Đội chủ sân Turf Moor nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Newcastle, qua đó chính thức xuống hạng Ngoại hạng Anh.

Burnley anh 7

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Leeds United có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Brentford ở phút 90+4, nhờ công của Jack Harrison. Pha lập công này giúp Leeds tiếp tục được chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Burnley anh 8

HLV Marsch ăn mừng cuồng nhiệt cùng các học trò. Chiến lược gia người Mỹ nhận nhiều nghi ngờ kể từ khi thay Marcelo Bielsa tại Leeds United, nhưng ông cuối cùng cũng hoàn thành mục tiêu giúp CLB trụ hạng.

Burnley anh 9

Như vậy là sau 6 mùa giải liên tiếp chơi ở Premier League kể từ mùa 2016/17, Burnley sẽ phải thi đấu tại Championship mùa sau. Người hâm mộ Burnley thất vọng tràn trề vì biết mùa giải tới sẽ cực kỳ khó khăn với đội bóng con cưng của họ.

Klopp: 'Nếu thích va chạm, bạn hãy xem đấu vật' HLV người Đức cho rằng trọng tài đã không bảo vệ được cầu thủ Liverpool trước những pha bóng nguy hiểm bên phía Burnley trong chiến thắng 2-0 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh hôm 21/8.

Son Heung-min giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Chân sút người Hàn Quốc chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 2021/22 cùng Mohamed Salah với thành tích 23 bàn.

Khung cảnh hỗn loạn trong ngày Man City vô địch Premier League

Hàng nghìn cổ động viên chạy xuống sân sau tiếng còi kết thúc trận đấu, tạo khung cảnh hỗn loạn trên sân Etihad tối 22/5 (giờ Hà Nội).

Erik ten Hag dự khán trận thua của Man United

Đêm 22/5 (giờ Hà Nội), MU thua Crystal Palace 0-1 ở vòng 38 Premier League.

Tường Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm