Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV bất bình với hành động nghiệp dư của sao trẻ Arsenal

Tiền vệ Ainsley Maitland-Niles khiến nhiều CĐV Arsenal cảm thấy khó hiểu khi đeo dây chuyền vào sân thi đấu ở cuộc chạm trán CLB Vitoria tại Europa League.

Phút 17 trận đấu giữa Arsenal và SC Vitoria, trọng tài bất ngờ phát hiện sợi dây chuyền trên cổ tiền vệ Ainsley Maitland-Niles. Anh lập tức được yêu cầu rời sân để tháo bỏ món trang sức này trước khi trở lại thi đấu. 

Theo quy định tại mục 4 Luật của FIFA, các cầu thủ ra sân thi đấu không được trang bị những phụ kiện có thể gây chấn thương cho bản thân hay bất cứ cầu thủ nào khác (bao gồm cả những món đồ trang sức). Bởi vậy, chứng kiến hành động nghiệp dư của cầu thủ đội nhà, nhiều CĐV Arsenal không giấu nổi sự bất bình. 

Arsenal anh 1
Maitland-Niles bị trọng tài yêu cầu rời sân để tháo dây chuyền. 

Viết trên trang cá nhân, tài khoản Kizo mỉa mai: "Không hiểu tới bao giờ Maitland-Niles mới chịu lớn. Thi đấu tại cúp châu Âu nhưng cầu thủ này tưởng rằng mình vẫn đang tập luyện cùng đội trẻ tại London Colney hay sao?".

"Cái quái gì khiến ban lãnh đạo đội bóng vẫn tin dùng và trả lương cho anh ta mỗi tuần vậy? Hành động ngớ ngẩn khi đeo dây chuyền ra sân tại cúp châu Âu một lần nữa chứng minh không chỉ khả năng mà tư duy của cầu thủ này cũng có vấn đề và chưa bao giờ đủ tầm để thi đấu cho Arsenal", CĐV Kieran Cane bất bình.

"Đây là một đội bóng sao? Vô tổ chức, vô kỷ luật và thiếu động lực thi đấu. Tôi không muốn chỉ trích cụ thể Maitland-Niles bởi cầu thủ này đã không hứng thú với chuyện chơi bóng từ lâu. Nhưng nếu có một HLV đủ tốt, chắc chắn chúng ta sẽ không phải chứng kiến những khoảnh khắc ngớ ngẩn như vậy", người dùng Martinosofr chia sẻ bức xúc. 

Tháng 6/2018, hậu vệ Wang Shenchao của đội tuyển Trung Quốc đã cố tình giấu vòng cổ vào trong tất và đeo lên sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận giao hữu với Myanmar. Với lỗi cố tình vi phạm, Wang đã phải nhận án phạt 20.000 nhân dân tệ (khoảng 6 triệu đồng) và bị Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cấm khoác áo đội tuyển quốc gia trong 12 tháng. 

Với trường hợp của Niles, nếu bị kết tội cố tình vi phạm quy định của FIFA, tiền vệ của Arsenal cũng khó lòng tránh khỏi án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). 

Pep Guardiola bênh vực Xhaka sau sự cố với fan Arsenal Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin người hâm mộ Arsenal sẽ sớm tha thứ cho Granit Xhaka sau hành động phản ứng ở trận hòa 2-2 trước Crystal Palace hôm 27/2.

Arsenal thoát thua trước đội bét bảng tại Europa League

Trước đối thủ Vitoria toàn thua sau 3 trận đấu đầu tiên, thầy trò HLV Unai Emery phải rất vất vả mới có trận hòa 1-1 tại sân Afonso Henriques.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm