Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Bắc Ireland và Ba Lan hỗn chiến với Ultra Pháp

Bạo lực đang leo thang ở các thành phố miền Nam nước Pháp. Nó là mối đe dọa đến thành công chung của VCK Euro 2016 bên cạnh nguy cơ khủng bố luôn hiện hữu.

Đống lửa bạo lực đã cháy lan từ Marseille sang thành phố Nice. Khoảng 23h đêm qua (giờ địa phương, tức 21 giờ theo giờ GMT), CĐV hai đội Ba Lan và Bắc Ireland lúc này đang họp mặt vui vẻ, hát hò, uống bia, chụp ảnh với nhau ở khu Rue Saint Francois-de-Paule, trung tâm thành phố Nice.

Sau đó, một hội CĐV địa phương bất ngờ xuất hiện tại đây và buông lời khiêu khích. Theo một nam CĐV tên Alex Sloan (người Bắc Ireland) có mặt ở hiện trường, những người này thuộc hội “Nice Ultras”. Anh cũng cho biết thêm rằng cảnh sát Pháp đã làm ngơ và để mặc hội này xen vào cuộc vui của CĐV Ba Lan và CH Ireland.

Căng thẳng leo thang khi những kẻ có ý đồ xấu buông lời kích động hai bên. Kết quả, cả trăm CĐV lao vào choảng nhau bằng nắm đấm, ném vào nhau những mảnh kính, chai lọ và bàn ghế. Rất may, cảnh sát địa phương đã can thiệp kịp thời để ngăn vụ ẩu đả lan rộng và trở nên nghiêm trọng hơn.

CĐV Bắc Ireland và Ba Lan đánh nhau với CĐV địa phương Khoảng 23h đêm qua (11/6) theo giờ địa phương, giữa các CĐV Bắc Ireland, Ba Lan và nhóm Nice Ultras địa phương đã xảy ra xô xát. Những cái đầu nóng tấn công nhau bằng nắm đấm, chai lọ và mảnh thủy tinh.

Trên Twitter, thị trưởng Christian Estrosi của thành phố Nice đã lên tiếng cảm ơn lực lượng cảnh sát và lên án hành vi của những kẻ quá khích.

Khi nguy cơ bị tấn công khủng bố vẫn còn đang tiềm ẩn thì tình trạng bạo lực giữa cổ động viên các nước trở thành mối đe dọa chính đến tình hình an ninh và thành công chung của VCK Euro. Trong 3 ngày liên tiếp, CĐV Anh, Pháp và Nga đã làm loạn thành phố Marseille. Đêm mùng 9 và mùng 10, khi đã ngà ngà say, những kẻ quá khích đánh đấm lẫn nhau rồi đánh cả dân địa phương và cảnh sát.

Chưa hết, loạn đả bằng tay chân và chai lọ không đủ, những cái đầu nóng còn gây nhiều thiệt hại cho tài sản địa phương khi đập phá bàn ghế và thậm chí đốt cháy các cửa hàng trên đường phố. Rồi đến hôm qua (11/6), CĐV Anh và Nga lại choảng nhau, bắt đầu từ trước khi trận đấu giữa hai đội diễn ra và tiếp tục ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Euro 2016 anh 1
CĐV Anh và Nga đánh nhau trong sân Velodrome trước sự bất lực của lực lượng an ninh. Ảnh: Getty.

Hậu quả của vụ ẩu đả là 2 CĐV bị thương khá nặng, trong đó 1 người bị đánh bằng thanh sắt. Ngoài ra còn có 29 người khác bị thương nhẹ. Fan bóng đá Anh và Nga đã quá nổi tiếng về độ hung hãn, nay được đưa vào cổ vũ trong cùng 1 sân bóng thì không khác nào đống lửa để gần đống rơm. Lực lượng an ninh trong sân hoàn toàn bất lực trước những kẻ quá khích đông gấp nhiều lần họ.

Có thể nói trong vài ngày qua, Euro 2016 trở thành ác mộng khiến người dân sống xung quanh khu vực chịu ảnh hưởng không thể ngủ yên. Những khuôn mặt chảy máu be bét của CĐV Anh và Nga vào buổi chiều 11/6 là điểm đen của kỳ Euro mà nước chủ nhà đang gồng hết sức, huy động một lực lượng khổng lồ và áp dụng đủ loại máy móc, công nghệ ngăn chặn nguy cơ khủng bố.

Trong bối cảnh nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của IS vẫn đang lởn vởn như những bóng ma, cảnh sát giờ đây còn phải quan tâm sát sao đến những CĐV máu nóng luôn sẵn sàng lao vào nhau như kẻ thù.

Ultra Nga tấn công CĐV Anh sau trận hòa 1-1

Ngay sau khi trận đấu giữa Anh và Nga kết thúc, CĐV của đội bóng xứ sở bạch dương đã tràn sang tấn công các CĐV Anh có mặt tại Stade Velodrome.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm