Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Arsenal lo lắng cho đội nhà trước trận trên sân của Napoli

Với phong độ nghèo nàn trên sân khách mùa này, CĐV Arsenal có quyền lo lắng trước chuyến hành quân tới San Paolo, bất chấp lợi thế với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi Europa League.

Kết thúc 90 phút trên sân Emirates rạng sáng 12/4, Arsenal đã giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0 trước Napoli trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League 2018/19. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Unai Emery nắm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. 

Tuy nhiên, đây hứa hẹn không phải là trận đấu dễ dàng dành cho các "Pháo thủ", đặc biệt nếu nhìn vào phong độ thảm hại trên sân khách của họ mùa này. Cụ thể, trong 12 trận sân khách gần nhất, Arsenal có 2 chiến thắng, hòa 3 và để thua tới 7 lần. 

CDV Arsenal lo lang cho doi nha anh 1
Arsenal là đội bóng "khôn nhà, dại chợ" mùa này.

Chứng kiến bộ mặt bạc nhược của đội nhà trên sân khách, các Gooners có quyền cảm thấy lo lắng trước thềm chuyến hành quân tới sân San Paolo sau đây 1 tuần, bất chấp việc đang nắm giữ trong tay lợi thế với chiến thắng 2-0 ở lượt đi. 

Viết trên trang cá nhân, CĐV immahkantt ngao ngán: "Thật lòng mà nói, đây sẽ là đêm dài tại San Paolo". 

Có chung quan điểm, tài khoản Amchizzy chia sẻ: "Một trận đấu tốt, lợi thế nằm trong tay các chàng trai của chúng ta, điều này mang tới thuận lợi cho các toan tính cho HLV Emery trong trận lượt về. Dẫu vậy, San Paolo chưa bao giờ là mảnh đất lành với bất kỳ đội bóng nào". 

"Đúng như dự tính, các chàng trai của Emery đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành chiến thắng. Tuy nhiên, trò chơi giờ mới bắt đầu. Mọi thứ hoàn toàn có thể xoay chuyển chóng mặt trong trận lượt về", người dùng Vince cảnh báo các "Pháo thủ". 

Trong khi đó, với CĐV Parcenal, anh lấy lại bài học của Atletico Madrid trước Juventus mùa này để cảnh báo thầy trò HLV Emery: "Juve từng cho Atletico nếm trái đắng sau khi để thua tới 2 bàn ở trận lượt đi. Bởi vậy, tôi không nghĩ chúng ta đang có lợi thế lớn, đặc biệt khi sẽ phải chơi trên sân San Paolo ở trận lượt về". 

Còn với CĐV Rob James, anh tiếc nuối khi đội nhà không thể ghi thêm bàn thắng ở trận này: "Một chiến thắng tốt, nhưng đáng tiếc khi các chàng trai của chúng ta bỏ lỡ nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, qua đó bảo đảm lợi thế trước trận lượt về. Còn với Napoli, khi được trở về sân nhà, họ chắc chắn sẽ trở nên tự tin và vô cùng đáng sợ".

CDV Arsenal lo lang cho doi nha anh 2
Napoli từng quật ngã Arsenal trên sân San Paolo hồi năm 2013. 

Năm 2013, 2 đội từng chạm trán nhau trên sân vận động San Paolo trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Đó là trận đấu mà đại diện tới từ Italy đã chơi tuyệt hay và xuất sắc khuất phục "Pháo thủ" với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Gonzalo Higuain và Jose Callejon.

Chiến thắng đó giúp Napoli có cùng 12 điểm như Arsenal và Dortmund, nhưng vẫn bị loại một cách đầy nghiệt ngã do thua kém về chỉ số phụ. 

Dẫu vậy, đây vẫn sẽ là điểm tựa tinh thần để thầy trò HLV Carlo Ancelotti tự tin hướng tới cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở trận lượt về diễn ra trên sân San Paolo lúc 2h ngày 19/4 tới đây (theo giờ Hà Nội). 

HLV Arsenal tự tin nói về khả năng vô địch Europa League Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 16 đội, HLV Unai Emery cho biết Arsenal đã nhìn thấy khả năng vô địch Europa League mùa này.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm