Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal, Chelsea giành lợi thế lớn ở tứ kết Europa League

Arsenal thăng hoa đánh bại Napoli 2-0, trong khi Chelsea dù gặp nhiều khó khăn vẫn giành thắng lợi tối thiểu trước Slavia Prague ở tứ kết lượt đi Europa League rạng sáng 12/4.

Lá thăm may rủi đưa Arsenal đụng độ Napoli, một trong những đội bóng mạnh nhất Serie A hiện nay. Ở trận lượt đi trên sân nhà, HLV Unai Emery tung vào sân đội hình mạnh nhất với Oezil, Ramsey và bộ đôi tiền đạo Lacazette, Aubameyang.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình và tổ chức nhiều pha phối hợp tự tin. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đoàn quân của HLV Emery mất 15 phút để tìm đường vào lưới đội khách.

Tận dụng đường chuyền hỏng của cầu thủ đội khách, Arsenal tổ chức phản công. Bộ ba Oezil, Maitland-Niles và Lacazette thoải mái đan bóng trước khi chuyền cho Ramsey dứt điểm một chạm đánh bại thủ thành Meret.

Arsenal thang Napoli 2-0 anh 1

Ramsey ghi bàn mở tỷ số từ khá sớm cho đại diện London.

10 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho "Pháo thủ". Tiếp tục là sai lầm đến từ Napoli và lần này là hàng tiền vệ. Fabian để mất bóng vào chân Lucas Torreira. Tiền vệ số 11 xử lý bình tĩnh rồi tung cú sút đưa bóng chạm chân Koulibaly đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn.

Những phút còn lại của hiệp một, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal. Đội khách cũng có cơ hội ngon ăn để rút ngắn tỷ số ở phút 44, nhưng Lorenzo Insigne lại dứt điểm dội xà đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, Napoli dồn lên tấn công và gây nhiều khó khăn cho chủ nhà. Bóng được đưa vào lưới Petr Cech ngay phút 52, nhưng bàn thắng không được công nhận do người dứt điểm là Insigne đã việt vị.

Sau những phút đầu chuệch choạc, Arsenal xốc lại đội hình và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với Napoli. Liên tục là những pha ăn miễng trả miếng của cầu thủ đôi bên nhưng các cầu thủ trên hàng công lại tỏ ra vô duyên một cách kỳ lạ. 

Arsenal thang Napoli 2-0 anh 2
Arsenal tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ khó chịu Napoli.

Hiệp hai diễn ra sôi nổi nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng lợi 2-0 trên sân nhà giúp Arsenal nắm lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân San Paolo vào tuần tới.

Ở trận đấu cùng ngày, Chelsea phải hành quân đến sân của Slavia Prague. HLV Maurizio Sarri tự tin cất Eden Hazard, Kante cùng nhiều trụ cột. Điều này khiến "The Blues" chơi khá bế tắc trước chủ nhà. Đại diện London phải chờ đến phút 86 mới có thể ăn mừng bàn thắng sau pha đánh đầu của Marcos Alonso từ đường kiến tạo của Willian.

Arsenal thang Napoli 2-0 anh 3
Đội hình ra sân của Arsenal và Napoli.
HLV Arsenal tự tin nói về khả năng vô địch Europa League Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 16 đội, HLV Unai Emery cho biết Arsenal đã nhìn thấy khả năng vô địch Europa League mùa này.

HLV Emery: 'Các cầu thủ cần được bảo vệ thay vì bị chỉ trích'

Bất chấp thất bại tai hại trước Everton cuối tuần qua, HLV Unai Emery vẫn ra sức bảo vệ các cầu thủ của mình trước cơn bão chỉ trích tới từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm