Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Arsenal bỏ về giữa trận

Người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của thầy trò HLV Mikel Arteta ở trận ra quân Premier League 2021/22 rạng sáng 14/8.

Sự háo hức của CĐV Arsenal trong ngày Premier League khai màn nhanh chóng chuyển thành nỗi thất vọng. "Pháo thủ" tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo và để thua tân binh Brentford 2 bàn không gỡ. Sergi Canos và Christian Noergaard lần lượt ghi bàn ở phút 22 và 73 để gieo sầu cho người hâm mộ đội khách.

Khi trận đấu còn khoảng 10 phút, nhiều CĐV Arsenal đã đứng dậy để rời khán đài sân Brentford Community.

CDV Arsenal bo ve giua tran anh 1

Sự thất vọng của người hâm mộ Arsenal.

Ngay sau khi Noergaard đánh đầu tung lưới Leno, BTC Premier League còn xát muối vào nỗi đau của đội khách bằng việc đưa ra đánh giá về tỷ lệ thắng của "Pháo thủ". Con số này chỉ vỏn vẹn 1%. Trong khi đó, Brentford có đến 94% khả năng giành 3 điểm.

Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ vừa lên hạng dù không có sự phục vụ của cặp tiền đạo Pierre Emerick-Aubameyang và Alexandre Lacazette. Dàn cầu thủ trẻ của HLV Arteta cầm bóng 66%, tung 22 cú sút nhưng không có nổi một bàn thắng.

Trong khi đó, tân binh Brentford lại cho thấy hiệu quả trong lối chơi. Thầy trò HLV Thomas Frank không ngần ngại dâng cao pressing và tận dụng tốt cơ hội để kết liễu đối thủ. Cả hai bàn thắng của chủ nhà đều có sự góp sức không nhỏ từ sự lỏng lẻo từ hàng thủ Arsenal.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên từ năm 1976, Arsenal để thua trước một tân binh ở trận mở màn mùa giải mới. Trong khi đó, Brentford sẽ có ít nhất một đêm đứng trên đỉnh bảng xếp hạng giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Đây là điều chưa từng xảy ra với "The Bees" kể từ ngày 1/9/1946.

Sóng gió vẫn đang chờ Arsenal khi ở 2 vòng tiếp theo, khi họ sẽ lần lượt gặp ĐKVĐ Champions League Chelsea và ĐKVĐ Premier League Man City.

Arteta thận trọng trước tân binh Premier League Huấn luyện viên trưởng Arsenal đánh giá cao sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của Brentford trước trận khai mạc Premier League lúc 2h ngày 14/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal bán vé đắt nhất Ngoại hạng Anh mùa 2021/22

Các cổ động viên "Pháo thủ" phải bỏ ra số tiền nhiều gấp 1,5 lần so với người hâm mộ Chelsea để mua vé vào sân xem một trận đấu của đội nhà.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm