Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Argentina 'đốt hết tiền tiết kiệm' mua vé trận chung kết World Cup

Hàng trăm cổ động viên (CĐV) Argentina tức giận vì không mua được vé trận chung kết. Giá vé tại chợ đen cũng vì thế mà tăng chóng mặt.

Nhiều CĐV sẵn sàng bỏ cả nghìn USD để được xem đội tuyển Argentina thi đấu. Ảnh: AP.

Theo Al Jazeera, hàng trăm người hâm mộ bóng đá Argentina đã tập trung bên ngoài phòng bán vé chính của FIFA với hy vọng mua được vé xem trận chung kết World Cup 2022 tại sân vận động Lusail.

Rỗng túi vì muốn xem Messi

Người hâm mộ đội tuyển Argentina cho biết họ rất buồn vì không thể mua được vé. Những CĐV này khẳng định sẽ không rời đi đến khi bản thân sở hữu được tấm vé trận chung kết World Cup 2022.

“Chúng tôi biết rất nhiều vé đã được người hâm mộ Brazil, Bồ Đào Nha và Morocco bán ra sau khi đội của họ không thể lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi không biết những chiếc vé đó đã đi đâu”, Mattias, một CĐV đội tuyển Argentina, chia sẻ.

messi world cup anh 1

Chờ đợi là tất cả những gì người hâm mộ Argentina có thể làm. Ảnh: The National.

Lối vào phòng bán vé được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các nhân viên an ninh và tình nguyện viên. Chỉ những người hâm mộ muốn in vé điện tử mới được phép vào bên trong.

“Chúng tôi đã nói hết vé nhưng các CĐV vẫn nhất quyết ở lại đây”, một nhân viên phòng vé giấu tên cho biết.

Mattias, người đã chờ bên ngoài phòng vé suốt 4 tiếng đồng hồ, cho biết việc anh và những CĐV khác ngồi chờ tại đây là cách duy nhất để FIFA và ban tổ chức chú ý tới. “Nếu chúng tôi ở lại đây và phản đối một cách hòa bình, chúng tôi có thể nhận được một tín hiệu phản hồi. Còn nếu chúng tôi rời đi, sẽ không ai lắng nghe chúng tôi nữa”, Mattias khẳng định.

Đội tuyển Argentina đã lọt vào trận chung kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Croatia. Messi và những người đồng đội sẽ đối đầu với đội tuyển Pháp vào ngày 18/12.

Các CĐV Argentina đã cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển của họ trong suốt thời gian qua. Hàng nghìn người hâm mộ đánh trống, ca hát và nhảy múa bên trong các sân vận động. Sau khi đội nhà chiến thắng, họ vẫn tiếp tục ăn mừng ở bên ngoài.

Maria Parreira, người đã xem trực tiếp mọi trận đấu của Argentina tại World Cup 2022, cho biết rất thất vọng khi thấy cơ quan quản lý bóng đá không có động thái cụ thể để giúp khoảng 30.000 người Argentina đã tới Qatar có cơ hội vào sân theo dõi trận chung kết.

Parreira chia sẻ rằng hầu hết CĐV đều phải thực hiện hành trình dài 13.000 km, từ Argentina đến Qatar. Họ đã “đốt hết tiền tiết kiệm” và sẽ trở về nhà với chiếc túi rỗng vì tình yêu bóng đá. Tuy nhiên, nếu đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, tất cả chi phí đó sẽ đáng giá đến từng xu.

Vé lậu tăng "phi mã"

“Chúng tôi đã vét cạn tài khoản ngân hàng nhưng vẫn không thể vào sân vận động chỉ vì những kẻ phe vé", một CĐV rớm nước mắt, cho biết vé trận chung kết đang được bán lại với giá quá cao trên thị trường chợ đen, cả trực tuyến và trực tiếp, tại khắp Qatar.

Bất chấp những cảnh báo của FIFA, hàng nghìn vé lậu đã được rao bán bất hợp pháp trong suốt kỳ World Cup 2022 và thậm chí là ngay cả trong trận chung kết.

messi world cup anh 2

Giá vé tại chợ đen được rao bán với số tiền cao gấp nhiều lần mức giá niêm yết. Ảnh: Al Jazeera.

Với ý nghĩa của trận chung kết, một trong những kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Lionel Messi, một số người đã “hét” giá vé cao gấp 8 lần giá niêm yết. Mức giá của những tấm vé này dao động từ 1.000 USD đến 2.800 USD.

Một nhân vật giấu tên tuyên bố bản thân sở hữu nhiều vé xem trận chung kết. Anh cho biết mình sẽ bán lại chúng với số tiền cao gấp 5 lần giá niêm yết vì nhu cầu đang rất cao. Parreira và những CĐV khác tới từ Argentina cho biết họ không thể trả số tiền cao như vậy.

“Tôi đã không thể xem trực tiếp trận chung kết vì những quan chức từ các liên đoàn bóng đá, nhà tài trợ và những người nổi tiếng đang được cung cấp những chỗ ngồi lẽ ra phải được dành riêng cho chúng tôi”, Pablo, một CĐV Argentina, chia sẻ trong bức xúc.

FIFA chi hàng triệu USD cho các CLB để ‘mượn’ cầu thủ

Các câu lạc bộ (CLB) như Manchester City, Chelsea, Tottenham… đều được FIFA trả hàng triệu USD trong kỳ World Cup 2022.

Nguồn sức mạnh của Argentina ở World Cup

Đội bóng được dẫn dắt bởi Lionel Messi có động lực lớn lao để chiến thắng. Đó là niềm hy vọng của 45 triệu dân khi bóng ma lạm phát và bất ổn kinh tế đang nhấn chìm đất nước.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm