Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Anh và Pháp sẽ cùng nhau hát quốc ca Pháp

Hôm 14/11, liên đoàn bóng đá 2 nước Anh và Pháp đã có cuộc đối thoại và đi đến nhất trí tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Pháp trên sân Wembley như dự kiến.

Sau đó, nhiều người Pháp kêu gọi CĐV Anh gấp rút học thuộc quốc ca Pháp. Phát thanh viên Mark Pougatch người Pháp đăng dòng trạng thái trên Twitter: “Nếu bạn có vé vào xem trận giao hữu thì đây là cơ hội để học thuộc bài La Marseillaise”.

Ở bên dưới phần bình luận trong tài khoản Twitter của phát thanh viên trên, nam phóng viên tên Philippe Auclair đăng tải bức ảnh có nội dung là lời bài quốc ca Pháp kèm chú thích: “ĐT Pháp sẽ thi đấu ở Wembley vào thứ ba tới. Tuyệt vời. Tôi gửi lời bài hát đến những người bạn ở nước Anh thân yêu, nếu các bạn muốn hát chung với chúng tôi”.

Khủng bố suýt đánh bom thành công trận Pháp - Đức

Sự việc sẽ nghiêm trọng đến mức khó tưởng tượng nếu kẻ khủng bố vào bên trong sân vận động và kích nổ quả bom. Lực lượng an ninh đã làm việc hiệu quả để ngăn chặn thảm họa xảy ra.

Các CĐV Anh nổi tiếng là những người nhiệt tình. Ảnh: Getty.

Đáp lại tấm chân tình của người Pháp, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hôm qua khẳng định sẽ cho chạy lời bài quốc ca Pháp (bài hát La Marseillaise) trên màn hình LED của sân Wembley để CĐV của cả 2 đội cùng hát.

FA đồng thời kêu gọi CĐV Anh nhanh chóng học thuộc lời bài hát. Nghĩa cử cao đẹp này nhằm mục đích tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu hôm 13/11 khiến 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương. 

Trong thành phần ĐT Pháp chỉ có trường hợp tiền vệ Lassana Diarra có người thân là nạn nhân trong vụ khủng bố. May mắn hơn Diarra, em gái của tiền đạo Antoine Griezmann đã trở về nhà an toàn.

Sau khi FA thông báo trận đấu giao hữu sẽ được tổ chức bình thường, HLV Roy Hodgson lên tiếng khẳng định đây là cơ hội để các quốc gia chứng tỏ tinh thần đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Báo The Times hôm qua đăng tải thông tin các cầu thủ Pháp không muốn thi đấu trận giao hữu với ĐT Anh ngay trên trang nhất. Nhiều cầu thủ ĐT Pháp đang ở trong trạng thái tâm lý tồi tệ. Số khác chưa sẵn sàng để ra sân chơi 1 trận bóng.

Sau vụ khủng bố, Liên đoàn bóng đá Pháp và Anh thống nhất hủy bỏ trận giao hữu. Tuy vậy khi ngồi lại bàn bạc kỹ lưỡng với nhau, họ quyết định cho trận giao hữu diễn ra như kế hoạch. Theo lý giải của chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet, việc hủy trận đấu sẽ chứng minh thất bại của nước Pháp trước chủ nghĩa khủng bố.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm