Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Anh hối lộ bảo vệ, làm loạn trận chung kết Euro 2020

Những CĐV có thể làm loạn trong trận chung kết Euro 2020 một phần nhờ vào sự giúp đỡ của chính bảo vệ và quản lý sân Wembley (Anh).

Chia sẻ với Guardian, một CĐV Anh tiết lộ chi tiết cách mình và hơn 5.000 CĐV khác vào sân Wembley theo dõi trận chung kết Euro mà không cần vé. CĐV này, được gọi là Pablo (đã thay tên), tiết lộ kế hoạch vào Wembely trái phép sau khi không thể kiếm nổi vé của trận đấu.

"Tôi chợt nghĩ cha mình đã 52 tuổi mà vẫn chưa thể theo dõi tuyển Anh trong trận chung kết nào tại Wembley. Và có khi cả đời tôi cũng không thể xem thêm lần nữa. Có tới 30.000 ghế trống và chúng tôi chẳng ngồi trùng ghế của ai", Pablo nói.

CDV Anh anh 1

Một CĐV Anh chạy xuống sân làm loạn, khiến hiệp 2 trận chung kết bù giờ 6 phút. Ảnh: Reuters.

Nhóm CĐV trao đổi với nhau qua telegram. Họ làm giả vé để qua cổng bảo vệ lúc 5h15 (giờ địa phương). Sau đó, những người này liên lạc để xác định nơi bảo vệ có thể bị hối lộ.

Những thành viên của nhóm chat nhấn mạnh họ qua được cổng bằng việc hối lộ bảo vệ với giá 20 bảng/người. Một thành viên khác cho biết đã trả quản lý sân 120 bảng. Một đoạn ghi âm khác tiết lộ thành viên thuộc ban quản lý sân Wembley nói với chat này: "Đưa tiền vào túi trong khi tôi đang soát người".

"Số tiền này còn hơn những gì anh ta kiếm được ở điểm soát vé đó. Đồng tiền lên tiếng như thế đấy", một thành viên nói.

Còn Pablo nhấn mạnh: "Một số quản lý dường như sẵn sàng giúp chúng tôi. Tôi đề nghị khoảng 200 bảng để 5 người vào. Tới khoảng 19h45, khi đang đợi một quản lý tới để giúp, chúng tôi bỗng thấy cửa cho người khuyết tật mở nên đã chạy ùa vào.

Mỗi lần cánh cửa đó mở ra, phải có tới 300 người vào được sân. Cứ 10 phút, nó lại mở một lần. Đấy là còn chưa tính những người hối lộ quản lý để vào, hay đi nép theo CĐV có vé. Ít nhất 5.000 người có mặt trên khán đàn mà không hề có vé".

Việc các CĐV không có vé vào sân khiến tình trạng sân Wembley trở nên hỗn loạn. Nhiều CĐV dẫm đạp lên nhau để giành vé và ghế.

Trung vệ Harry Maguire tiết lộ việc ông Alan Maguire, bố của anh, gãy xương sườn sau vụ giẫm đạp trong trận chung kết Euro 2020 tại Wembley. "Thật đáng sợ. Đó là trải nghiệm không tốt chút nào. Bố tôi cảm thấy sốc và thật sự sợ hãi. Ông ấy bị chấn thương ở xương sườn vì vụ giẫm đạp tại Wembley", Maguire nói.

Con trai của HLV Roberto Mancini tiết lộ ghế của mình bị những CĐV không có vé chiếm. Anh phải xem trận đấu khi ngồi trên bậc thềm.

CĐV bị đánh hội đồng ở sân Wembley Một cổ động viên không có vé bị đánh tập thể khi cố tràn vào sân Wembley trong ngày diễn ra trận chung kết Euro 2020 giữa Italy và Anh hôm 11/7 (giờ London).

Thất bại lật tẩy vấn đề của bóng đá Anh

Không ngôi sao nào sinh ra đã trở thành nhà vô địch. Trước chiến thắng thường là thất bại.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm