Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây sâm Ngọc Linh 5 nhánh được mua với giá 220 triệu đồng

Cây sâm Ngọc Linh hơn 10 tuổi, có 5 nhánh nặng hơn 250 gram của một gia đình ở xã Trà Tập (huyện Nam Trà my, Quảng Nam) vừa được bán với giá 220 triệu đồng.

UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết trong 3 ngày diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng nông sản tại địa phương, có hơn 4.500 lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu thống kê được khoảng 10 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 63 kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

sam Ngoc Linh gia 220 trieu dong anh 1

Phiên chợ sâm Ngọc Linh do huyện Nam Trà My (Quảng Nam) tổ chức trong 3 ngày bán được hơn 63 kg, thu về 9,5 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Đức.

Theo lãnh đạo Trung tâm sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My, một cây sâm Ngọc Linh hơn 10 tuổi, có 5 nhánh nặng hơn 250 gram của gia đình ông Hồ Văn Bảy xã Trà Tập đã được mua với giá 220 triệu đồng.

Trước đó, trong phiên chợ ngày 1/8, ông Đinh Hồng Thắng (37 tuổi, người dân xã Trà Linh), đưa cây sâm 20 năm tuổi tham gia hội thi và bày bán. Cây sâm nặng 0,9 kg bao gồm cả thân, rễ, gốc. Theo những chuyên gia thẩm định sâm, đây là củ sâm khỏe, đẹp và hiếm. Cây sâm mọc ra 8 nhánh đã cho hoa và hạt nhiều năm nay. Anh Thắng ra giá cho củ sâm này là 900 triệu đồng.

"Trong phiên chợ có người trả giá cây sâm nhưng thấp quá nên tôi không bán và đã đưa về trồng lại tại rừng", ông Thắng nói.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm