Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây gây nghiện mọc hàng loạt trên đường phố ở Anh

Người dân tại một thành phố ở Anh thấy nhiều cây lạ trên phố và giới chức phát hiện chúng là cây gai dầu, một chi thực vật có khả năng gây nghiện.

mnb
Hoa cần sa nở trong một bồn hoa ven đường ở thành phố Welwyn Garden hôm 20/7. Ảnh: Mirror

Mấy hôm trước, người dân ở thành phố Welwyn Garden, hạt Hertfordshire, Anh sửng sốt khi thấy những cây gai dầu mọc trong nhiều bồn hoa ven đường. Ngay sau đó, một nhóm người tự xưng là "Câu lạc bộ Gai dầu của thành phố Welwyn Garden" tuyên bố họ đã trồng những cây ấy, Mirror đưa tin.

Phát biểu trước phóng viên của báo Welwyn Hatfield Times, người phát ngôn của "Câu lạc bộ Gai dầu của thành phố Welwyn Garden" tuyên bố họ trồng gai dầu giữa phố để giúp người dân hiểu những tác dụng của chúng. Theo họ, gai dầu là loại thực vật rất hữu ích đối với hoạt động sản xuất dược phẩm và sáng tạo.

"Gai dầu có thể cứu nền kinh tế Anh. Chúng có hơn 50.000 tác dụng và lợi ích mà phần lớn người dân không biết", nhóm khẳng định.

Mặc dù vậy, các cây cần sa không tồn tại lâu do hội đồng thành phố quyết định nhổ chúng để chấm dứt "sự bối rối của công chúng".

Họ Cần sa (hay Gai mèo, Gai dầu) là một họ thực vật có hoa gồm khoảng 170 loài thuộc 9 tới 15 chi. Ba chi nổi tiếng nhất trong số chúng là Cannabis (Gai dầu), Celtis (Sếu, Phác) và Humulus (Hoa bia).

Chính quyền cho dân đốt ma túy để sưởi ấm

Để chống chọi thời tiết lạnh giá trong những ngày qua, người dân trong một làng ở khu vực Siberia của Nga đã đốt hạt anh túc và heroin.

 

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm