Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây cầu nối quận 7 và Nhà Bè giải cứu kẹt xe phía Nam TP.HCM

Dự kiến hoàn thành trong năm nay, cầy Rạch Đỉa, nối phường Tân Phong (quận 7) với xã Phước Kiểng (huyện Nhà Bè), được kỳ vọng sẽ giải cứu kẹt xe ở khu Nam TP.HCM.

giao thong phia nam TP.HCM anh 1

Cầu Rạch Đỉa nằm trên đường Lê Văn Lương, nối từ đại lộ Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phong, quận 7) đến chợ Rạch Đỉa (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè). Cầu nằm song song với đường Nguyễn Hữu Thọ, tuyến đường bận rộn bậc nhất khu Nam TP.HCM.

giao thong phia nam TP.HCM anh 2

Ghi nhận vào giữa tháng 7/2024, công nhân đang tiến hành thi công móng mố trụ cầu cuối cùng trên kênh Rạch Đỉa.

giao thong phia nam TP.HCM anh 3

Cầu Rạch Đỉa do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài 312 m gồm cả cầu và đường dẫn, chiều rộng 10 m và vốn thi công khoảng 520 tỷ đồng.

giao thong phia nam TP.HCM anh 4

Công trường đang có khoảng 30 người đươc chia thành 3 mũi trên cạn và một mũi thi công dưới nước.

giao thong phia nam TP.HCM anh 5

Trước đây, việc đi lại của người dân phường Tân Phong và xã Phước Kiển phải phụ thuộc vào cầu sắt Rạch Đỉa cũ được xây dựng từ trước năm 1975. Tuy nhiên, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, nhỏ hẹp nên khiến giao thông qua lại thường xuyên ùn tắc, gây bất tiện cho người dân.

giao thong phia nam TP.HCM anh 6

Dự án cầu Rạch Đỉa được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001 và được duyệt điều chỉnh vào tháng 9/2017. Cầu được chính thức khởi công từ tháng 8/2023.

giao thong phia nam TP.HCM anh 7

Ông Vũ Văn Phú, giám sát công trình, cho biết do tiến độ thi công cầu có chậm hơn dự kiến bởi trong quá trình xây dựng bị vướng móng của cầu cũ nên phải mất thời gian để xử lý. Hiện tại thì 7/9 nhịp dầm của cầu cũng đã hoàn thành, công nhân đang tiến hành thi công bản mặt cầu.

giao thong phia nam TP.HCM anh 8

Khu vực đầu cầu phía xã Phước Kiểng, hệ thống thoát nước đã hoàn thành, công nhân đang cấp tập thi công phần vỉa hè và mặt đường.

giao thong phia nam TP.HCM anh 9

Hiện tại, công trình đã đạt 70% khối lượng thi công và dự kiến sẽ thông xe vào tháng 12/2024.

giao thong phia nam TP.HCM anh 10

Cầu Rạch Đỉa khi hoàn thành sẽ tăng năng lực lưu thông, đồng bộ hạ tầng giao thông phía Nam TP.HCM, góp phần kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, rộng hơn là TP.HCM và tỉnh Long An.

Người dân TP.HCM xúc động trước di ảnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 22/7, nhiều người dân TP.HCM đến chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) để bày tỏ lòng thương tiếc với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hàng nghìn người thắp nến tại nghĩa trang liệt sĩ lớn nhất Côn Đảo

Đoàn lãnh đạo Thành ủy TP.HCM cùng hàng nghìn người dân đến nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo) để dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ nhân dịp 27/7.

Khoa Cấp cứu Chợ Rẫy trong những ngày đông kỷ lục

Căn phòng rộng có gần trăm giường bệnh đặt sát nhau không một khoảng hở. Tiếng nôn khan xen lẫn với những âm thanh thét gào đau đớn mang đến một thế giới đối lập với bên ngoài.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm