Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cavani sánh vai huyền thoại sau trận thắng 6-2

Tiền đạo người Uruguay góp công lớn giúp MU đặt một chân vào chung kết Europa League 2020/21.

Cavani sanh vai huyen thoai anh 1

Edinson Cavani vừa có màn trình diễn thăng hoa nhất kể từ khi đặt chân đến sân Old Trafford. Tiền đạo người Uruguay góp dấu giày ở 5 trong tổng số 6 bàn thắng của "Quỷ đỏ". Cựu sao PSG kiến tạo cho Bruno Fernandes mở tỷ số, lập cú đúp trong hiệp 2, mang về một quả phạt đền, và kiến tạo cho Mason Greenwood ghi bàn ấn định thắng lợi đậm đà cho CLB chủ sân Old Trafford.

Cavani sanh vai huyen thoai anh 2
Phút 48, khi MU bị dẫn 1-2, Cavani đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha dứt điểm một chạm đẳng cấp làm tung nóc lưới thủ môn Antonio Mirante.
Cavani sanh vai huyen thoai anh 3
Không lâu sau, tiền đạo sinh năm 1987 chớp thời cơ trong vùng cấm để đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2. Theo Opta, trong lịch sử các giải đấu cúp châu Âu, chỉ có 2 cầu thủ đã bước qua tuổi 34 nhưng vẫn lập cú đúp từ vòng bán kết trở đi, đó là Cavani (34 tuổi, 74 ngày) và huyền thoại Philip Cocu (34 tuổi, 187 ngày). Huyền thoại người Hà Lan ghi 2 bàn vào lưới Milan ở bán kết Champions League 2004/05.
Cavani sanh vai huyen thoai anh 4
Sau khi mang về quả phạt đền để Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 5-2, Cavani khiến các chuyên gia thán phục với đường chuyền dài chuẩn xác để Mason Greenwood ghi bàn thứ 6 cho chủ nhà. "Đường chuyền quá tuyệt vời từ cầu thủ có phong độ chói sáng nhất trên sân", cựu danh thủ Gary Lineker nhận xét.
Cavani sanh vai huyen thoai anh 5

Bruno cũng là cái tên xứng đáng được vinh danh. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng có 2 bàn, 2 kiến tạo trong màn đọ sức với Roma. Theo Whoscored, Bruno nhận điểm 9,9, trong khi Cavani nhận điểm 10 trên thang 10.

Cavani sanh vai huyen thoai anh 6

Lần đầu tiên từ năm 2007, MU mới lại ghi từ 6 bàn trở lên trong một trận đấu ở cúp châu Âu. "Nạn nhân" cách đây 14 năm của "Quỷ đỏ" cũng chính là Roma. Khi đó, MU của Sir Alex Ferguson đánh bại đối thủ đến từ Serie A với tỷ số 7-1 tại tứ kết Champions League.

Cavani sanh vai huyen thoai anh 7

Trận thắng 6-2 giúp MU đặt một chân vào chung kết Europa League mùa này. Ở trận lượt về, Roma phải thắng 4-0 đồng thời không thủng lưới mới có thể lật ngược thế cờ.

Cavani sanh vai huyen thoai anh 8
Neymar loại Cavani khỏi đội hình huyền thoại PSG Edinson Cavani, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Paris Saint-Germain, tiếp tục bị bỏ qua khi Neymar chọn đội hình 11 huyền thoại của đội bóng thủ đô nước Pháp.

'Không có cách nào để cản Man City'

Thủ môn Joe Hart đánh giá cao sức mạnh của Man City, sau khi chứng kiến trận thắng ấn tượng của CLB cũ trước PSG ở bán kết lượt đi Champions League rạng sáng 29/4.

Pep nói gì sau màn ngược dòng trước PSG?

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhắc nhở học trò giữ sự tập trung ở trận bán kết lượt về diễn ra sau đây một tuần.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm