Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt thất thu ở mùa giải 2012

Túi tiền của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng lớn khi VPF ra tay, không để trận đấu nào có tổng số tiền thưởng vượt quá 500 triệu đồng.

Cầu thủ Việt thất thu ở mùa giải 2012

Túi tiền của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng lớn khi VPF ra tay, không để trận đấu nào có tổng số tiền thưởng vượt quá 500 triệu đồng.

>>‘Bầu’ Thắng nắm ghế chủ tịch hội đồng quản trị VPF

Các CĐV và những người làm bóng đá hân hoan chào đón sự ra đời của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), hi vọng đây sẽ là một bước ngoặt, mở ra một trang sử mới tươi sáng hơn cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, bản thân các cầu thủ đang chơi bóng tại đất nước nước hình chữ S lại không thể mỉm cười mãn nguyện bởi sự xuất hiện của VPF có thể sẽ khiến họ thất thu.

Cầu thủ Việt thất thu ở mùa giải 2012
Mức thưởng tối đa cho một trận đấu ở mùa giải tới là 500 triệu đồng

Điều đầu tiên “bầu” Kiên khẳng định trong đại hội cổ đông VPF lần một là hội đồng quản trị sẽ làm mạnh tay với chuyện tiền thưởng. “Sẽ có quy chế về chuyện tiền thưởng. Các CLB phải thông báo mức thưởng trước khi mùa giải khởi tranh và chắc chắn là mức thưởng cho mỗi trận thắng không được quá 500 triệu. Chúng ta phải làm mạnh tay để không còn cảnh các ông chủ phải bỏ hàng tỷ tiền thưởng cho mỗi trận, giống như đi mua cầu thủ của mình đá một trận cho đàng hoàng”, chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, kiêm phó chủ tịch hội đồng quản trị VPF Nguyễn Đức Kiên tuyên bố.

Tuyên bố trên là một đòn mạnh giáng vào hầu bao của các cầu thủ đang chơi bóng tại Việt Nam, đặc biệt là tại V-League. Ai cũng biết tiền thưởng cho các trận đấu là một trong những nguồn thu chính của các cầu thủ, thậm chí còn lớn hơn cả tiền lót tay khi chuyển nhượng và lương hàng tháng (Lấy ví dụ từ CLB Hà Nội T&T, nhiều trận thắng họ được “bầu” Hiển thưởng cho hơn cả tỷ đồng để chia nhau, thậm chí mùa giải trước nhiều cầu thủ còn kiếm bộn nhờ các bàn thắng hay các đường kiến tạo thành bàn... Vicem Hải Phòng cũng là một ví dụ điển hình, mấy vòng cuối các cầu thủ bỏ túi gần chục tỷ đồng nhờ trụ hạng thành công). Thế mới có chuyện tại nhiều CLB các cầu thủ cố tình đá dặt dẹo, đẩy đội bóng vào thế nguy hiểm, chờ các ông “bầu” treo thưởng tiền tỷ rồi mới đá hết mình.

Ngoài các cầu thủ, VFF cũng thất thu nặng. VPF ra đời, VFF không còn được tự ý thu chi. VFF giờ chỉ còn chờ VPF rót một khoản cố định để lo đào tạo trẻ và chăm lo cho các ĐTQG.

Mừng nhất là các CLB, họ giờ không còn phải lo đóng tiền lệ phí hàng năm (mùa trước các CLB ở V-League phải đóng 500 triệu), thay vào đó chỉ phải góp vốn vào VPF. Ngoài ra, từ mùa giải 2012, các CLB cũng không còn phải lo chuyện ăn ở, đi lại của các trọng tài, các giám sát, ban tổ chức..., tiết kiệm được một khoản kha khá (theo tính toán của “bầu”, mùa giải trước các CLB tốn từ 400 đến 600 triệu lo cho khoản này).

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm