Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U19 Úc sợ gặp lại U19 Việt Nam

Joshua McDonald - cầu thủ đội U19 Úc hiện cùng U21 Sydney tham dự giải bóng đá U21 quốc tế, đã liên tục hỏi BTC sắp tới có phải gặp lại các cầu thủ U19 Việt Nam hay không.

Joshua McDonald chơi ở vị trí tiền vệ cánh trong đội hình U19 Úc ở trận thua 1-5 trước U19 VN.

Thất bại này đã khiến toàn đội cũng như bản thân McDonald vẫn còn bị ám ảnh. Một thành viên trong BTC giải U21 quốc tế báo Thanh Niên tiết lộ, ngay khi vừa đặt chân xuống Việt Nam hôm 11/10, McDonald đã liên tục hỏi sắp tới có phải gặp lại các cầu thủ U19 Việt Nam hay không.

McDonald tiết lộ, U19 Úc lúc đầu tập trung với đội hình gồm toàn các cầu thủ đang chơi trong nước. Tuy nhiên, sau khi xem Việt Nam thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á, BHL U19 Úc đã cảm thấy bất an trước sức mạnh của U19 Việt Nam.

Cầu thủ này đang rất quyết tâm thi đấu tốt tại giải U21 quốc tế.

Ngay lập tức, HLV trưởng Paul Okon đã bay sang châu Âu gọi 7 cầu thủ hiện đang được đào tạo, thi đấu tại các CLB như Lazio, Aston Villa, QPR, Everton… về thi đấu. 7 cầu thủ này cùng 16 cầu thủ còn lại chỉ có đúng 2 trận tập cùng nhau tại Tây Ban Nha trước khi vòng loại U19 khởi tranh.

Chính vì có quá ít thời gian thi đấu cùng nhau nên U19 Úc đã chơi không ăn ý. Sau khi nhận 2 bàn thua sớm trước U19 Việt Nam, các cầu thủ Úc đã không thể chơi theo ý mình. Ở trận đấu này, Joshua McDonald vào sân từ ghế dự bị và anh rất khâm phục Nguyễn Công Phượng- cầu thủ đã chơi cực hay trong trận thắng 5-1 của U19 VN.

Dù mới đến Ninh Thuận, nhưng các cầu thủ U21 Sydney đã tập nặng.

U21 Sydney tham dự giải U21 quốc tế với lực lượng khá mạnh. Trong đó, tiền đạo Blake William Powell hiện đang chơi cho đội 1, đá cặp cùng danh thủ Alessandro Del Piero. Một cầu thủ khác trong biên chế U21 Sydney là Hagi Gligor (chính là đội trưởng U19 Úc vừa qua) không tham dự giải U21 quốc tế do bận tập trung cùng đội 1.

HLV Christopher Corica của U21 Sydney từng có dịp lên Hàm Rồng xem Học viện HAGL-Arsenal JMG thi đấu và ông không ngạc nhiên khi họ góp công lớn giúp U19 VN thắng Úc.
Đội trưởng Blake William hiện đang đá cặp cùng Alessandro Del Piero tại A.League.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm