Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U16 Việt Nam gục xuống sân sau trận thua Australia

Tối 22/9, trận thua 1-2 trước U16 Australia khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam mất ngôi nhất bảng H, qua đó đánh rơi tấm vé chính thức vào vòng chung kết U16 châu Á 2020.

U16 Viet Nam nhi bang anh 1
Chỉ cần cầm hòa đối thủ, U16 Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng chung kết U16 châu Á 2020. Song, bàn thua ở những phút cuối đã chấm dứt hy vọng giành ngôi đầu bảng H của thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Kết quả này khiến U16 Việt Nam phải chờ đợi "tấm vé vớt" dành cho 4 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất. Sau trận đấu, nhiều cầu thủ đội nhà đã không giấu được sự thất vọng và tiếc nuối.
U16 Viet Nam nhi bang anh 2
Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Australia được coi là cuộc đối đầu nóng nhất bảng H khi cả hai đội đều sở hữu chuỗi 3 trận toàn thắng. Trước đối thủ được đánh giá cao, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn nhập cuộc tự tin và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ngay từ đầu trận.
U16 Viet Nam nhi bang anh 3
Chênh lệch về thể hình là một trong những yếu tố khiến U16 Việt Nam tỏ ra yếu thế hơn đối thủ. Tuy nhiên, đội nhà chủ yếu triển khai những tình huống phối hợp bóng ngắn cũng như tận dụng tốc độ của cặp cầu thủ chạy cánh.
U16 Viet Nam nhi bang anh 4
Phút 19, U16 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công của Nguyễn Công Sơn sau hàng loạt pha dứt điểm nhắm vào khung thành U16 Australia. Bàn mở tỷ số giúp đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chơi tự tin hơn ở những phút tiếp theo.
U16 Viet Nam nhi bang anh 5
Nhận bàn thua sớm, U16 Australia buộc phải đẩy cao đội hình. Tiền vệ Việt kiều Nathan Nguyen là một trong những nhân tố nổi bật của đội khách. HLV Trevor Morgan đánh giá cao cầu thủ này và tin số 7 của U16 Australia sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.
U16 Viet Nam nhi bang anh 6
Là giải đấu ở cấp độ U16, nhưng rất đông người hâm mộ có mặt trên khán đài của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để cổ vũ cho những cầu thủ áo trắng. Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ ngoại quốc và thành viên của các đại diện cùng bảng H cũng tới sân theo dõi trận đấu cuối cùng này.
U16 Viet Nam nhi bang anh 7
Công Sơn là một trong những người chơi năng nổ nhất trên hàng công U16 Việt Nam. Những tình huống đi bóng lắt léo, tốc độ của cầu thủ số 15 khiến hàng thủ U16 Australia phải vất vả để ngăn chặn.
U16 Viet Nam nhi bang anh 8
Phút 58, Nguyễn Văn Bảy có tình huống phạm lỗi trong khu vực cấm địa dẫn đến quả phạt đền cho đội khách. Sau đó, Bernardo Oliveira (số 11) đánh bại thủ môn Nguyễn Quang Trường để ghi bàn quân bình tỷ số cho U16 Australia.
U16 Viet Nam nhi bang anh 9
Những phút cuối trận, đội khách liên tục dồn ép đối thủ với hy vọng ghi thêm bàn thắng để lật ngược tình thế. Lợi thế về thể hình và thể lực đã giúp U16 Australia có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 89 nhờ công của Luka Smyth. Bên ngoài đường biên, HLV Đinh Thế Nam không giấu được sự nuối tiếc và thất vọng.
U16 Viet Nam nhi bang anh 10
Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để đội nhà có bàn gỡ hòa. Với kết quả này, U16 Việt Nam phải chờ lượt trận cuối cùng của vòng loại ở các bảng còn lại kết thúc. Do bảng H có 5 đại diện nên kết quả với đội xếp cuối (U16 Macao) sẽ không được tính. Như vậy, thành tích của U16 Việt Nam tại vòng loại U16 châu Á 2020 lúc này là 6 điểm với hiệu số (+8).

U16 Việt Nam xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng 6-0 trước Macao

Chiến thắng trước U16 Macao tối 20/9 giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận và dẫn đầu bảng H nhờ hơn U16 Australia về hiệu số.

U16 Việt Nam dẫn đầu bảng sau chiến thắng 7-0

Đội tuyển U16 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng với cách biệt 7 bàn trước U16 Mông Cổ trong trận đấu chiều 18/9.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm