Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U13 HAGL gây chú ý ở giải nhi đồng

Đặng Văn Ban chỉ cao 1,3 m nên khi đứng cùng các cầu thủ U13 có chiều cao 1,7 m, cậu đã tạo ra sự chênh lệch đáng kể ở vòng chung kết U13 Quốc gia tại Đà Nẵng.

Cậu bé Văn Ban là thành viên của U13 HAGL. Em được tung vào sân ít phút trong trận thua 0-5 trước U13 Sông Lam Nghệ An. Thời gian ít ỏi trên sân vẫn giúp cậu bé sinh năm 2010 được chú ý bởi chiều cao khiêm tốn của mình ở tuổi 12.

Ông Trần Văn Quỳnh, Giám đốc Đào tạo Học viện HAGL, nói với Zing: "Các đội như SLNA, Viettel có thể hình đồng đều, rất tốt. Đó cũng là điểm đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. HAGL cũng có những cầu thủ cao đến 1,74 m. Còn bé Văn Ban là trường hợp đặc biệt".

buc anh u13 hagl day song anh 1

Văn Ban thua chiều cao các bạn trong học viện nhưng bù lại có đôi chân khéo léo.

Theo ông Quỳnh, Văn Ban sinh ra ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Cậu được bố mẹ cho dự tuyển sinh khóa 6 của Học viện HAGL. Dù thể hình thấp bé, thua xa các bạn khác. Bù lại, Văn Ban có đôi chân rất khéo léo. Em đã gây ấn tượng mạnh ở ngày tuyển sinh nhưng không đậu vào học viện.

Tuy nhiên, đích thân tân giám đốc đào tạo của học viện đã đặc cách cho Văn Ban một suất vào học văn hóa và đá bóng như các bạn khác. Bên cạnh đó, ông Trần Văn Quỳnh còn nhận cậu bé làm con nuôi, chắp cánh ước mơ để em có thể phát huy tài năng của mình.

"Thật ra, chúng tôi chỉ cho Ban thi đấu một chút để em cảm nhận được không khí đá giải lần đầu tiên như thế nào. Mục đích của U13 HAGL là vui chơi và tận hưởng những ngày hè tắm biển ở Đà Nẵng mà thôi. Đương nhiên, chúng tôi vẫn chú trọng thể hình trong công tác tuyển chọn", ông Quỳnh nói thêm.

Ở trận đấu này, U13 HAGL đã thua 0-5 trước đồng nghiệp cùng lứa từ SLNA. Đội bóng trẻ của phố núi có nhiều cầu thủ khác sở hữu chiều cao tốt, không thua kém các bạn. Trong thành phần, họ có hai cầu thủ 13 tuổi, còn lại là các em 10-12 tuổi. Đội còn một trận nữa trước khi ra về.

Đình Trọng bị dàn sao HAGL phạm lỗi Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tân binh của CLB Bình Định liên tục thắng thế trong những pha tranh chấp với Công Phượng, Tuấn Anh và Minh Vương ở vòng 5 V.League 2022 chiều 2/7.

Sao trẻ HAGL được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT 2022

Nguyễn Đức Việt cùng Nguyễn Đình Bắc được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị miễn thi tốt nghiệp THPT 2022.

HAGL thử việc ngoại binh cũ của Hà Tĩnh và SLNA

HLV Kiatisuk đang kiểm tra năng lực của Bruno Henrique, cựu tiền đạo CLB Hà Tĩnh và SLNA, để chuẩn bị cho việc đăng ký bổ sung ngoại binh vào tháng 8.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm