Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Cầu thủ TP HCM chĩa 'ngón tay thối' về CĐV nhà

Trận hòa 1-1 giữa TP HCM với Nam Định trên sân Thống Nhất ở vòng 12 vừa qua, khán giả lại thấy “ngón tay thối”, hành động phản cảm này xuất phát từ cầu thủ Ngũ Chí Thắng.

Cầu thủ TP HCM chĩa ''ngón tay thối'' về CĐV nhà

Trận hòa 1-1 giữa TP HCM với Nam Định trên sân Thống Nhất ở vòng 12 vừa qua, khán giả lại thấy “ngón tay thối”, hành động phản cảm này xuất phát từ cầu thủ Ngũ Chí Thắng.

>>Bình Dương bị ''quây'' tại Pleiku
>>Danh Ngọc được giảm án treo giò

Đáng nói hơn, động tác không thể chấp nhận được của cầu thủ này lại nhắm tới các CĐV của đội nhà TP HCM.

Bức xúc vì bị gọi là “bán độ”?

Cuộc đối đầu giữa TP HCM và Nam Định ở vòng 12 được gọi là trận “chung kết ngược”, bởi cả hai đội đều đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ” nơi cuối BXH. Thế nên hàng trăm CĐV TP HCM đã cực khổ đội mưa tới sân để cổ vũ cho đội nhà.

Tuy nhiên, tấm lòng đó của khán giả lại bị lối chơi thiếu “lửa” của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn “phụ bạc”. Để rồi phút thứ 80 khi Ngũ Chí Thắng đánh đầu ra ngoài sau một tình huống bóng thuận lợi trước cầu môn Nam Định, sự giận dữ bùng lên trên những khán đài. Một số “fan” quá khích la hét đòi Tuấn “nhím” thay tiền vệ này, số khác thì bức xúc hô to: “Chí Thắng bán độ!"

Hành vi phản cảm của Chí Thắng.

Đáp lại, Thắng “củi” cười nửa miệng và giơ “ngón tay thối” hướng về phía hằng trăm người hâm mộ đội nhà ở khán đài B. Sau đó, cầu thủ này còn khoát tay làm dấu hiệu mời CĐV xuống sân đá hộ mình. Những hành vi khiêu khích này như đổ thêm dầu vào lửa làm khán đài B sôi lên trong sự tức giận. Trước tình hình này, HLV chủ nhà buộc phải rút Thắng ra khỏi sân. Tuy nhiên, chưa hả giận, sau trận đấu, hàng trăm CĐV đã vây kín cửa A sân Thống Nhất để tiếp tục phản ứng với hành vi phản cảm của Chí Thắng.

Ngón tay là sản phẩm của... Photoshop

Hành vi phản cảm của Chí Thắng diễn ra giữa bao nhiêu con mắt khán giả. Ấy vậy mà, tan trận, hỏi từ trọng tài chính Khánh Hưng tới hai giám sát là Trương Trọng Đạt (giám sát trận đấu) và Nguyễn Văn Mùi (giám sát trọng tài), đều trả lời... không biết.

Một ngày sau trận đấu, Tổng Giám đốc CLB TP HCM, ông Đỗ Duy Thịnh phủ nhận: “Làm gì có chuyện đó. Tôi chẳng nghe ai nói hết nên cần phải kiểm chứng lại thông tin từ Thắng. Cá nhân tôi nghĩ rằng có thể mọi người... hiểu nhầm động tác chào của Thắng với người hâm mộ”. Thậm chí, kể cả khi biết rằng có ảnh chụp hành vi phản cảm của Chí Thắng, ông Thịnh vẫn cứ khăng khăng: “Không tin được đâu. Trình độ... photoshop giờ cao lắm”.

Trong khi đó, Trưởng ban Kỷ luật VFF, Nguyễn Hải Hường cho biết: “Chúng tôi đang đợi hồ sơ của BTC, báo cáo của giám sát và băng ghi hình trận đấu. Tuy nhiên, nếu chỉ có hành vi giơ ''ngón tay thối'', thì án phạt đối với Thắng có lẽ sẽ nhẹ hơn Danh Ngọc. Bởi lẽ, ngoài hành vi này, Ngọc còn nhiều động tác phản cảm khác”.

Cách đây gần 2 tháng, Ban Kỷ luật VFF đã tuyên phạt treo giò 6 trận (sau đó giảm xuống còn bốn trận) và 10 triệu đồng tiền phạt đối với cầu thủ trẻ của Nam Định, Danh Ngọc vì có hành vi chĩa “ngón tay thối” và hất “của quý” về khu khán đài có các CĐV Thể Công trong trận đấu ở vòng 5 V-League 2009.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm