Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ thứ 4 ở Anh bị phát hiện dùng chất cấm

Tờ The Mail tiết lộ trường hợp cầu thủ thứ 4 có kết quả dương tính sau bài kiểm tra với chất kích thích. Đây là con số chạm ngưỡng kỷ lục về cầu thủ dính doping tại xứ sở sương mù.

Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), tất cả kết quả dương tính đều đến từ chất gây nghiện. Jake Livermore (Hull City) bị kết luận đã sử dụng chất kích thích vào tháng tư. Thủ môn Aaron McCarey (Wolves) và tiền đạo Jose Baxter (Sheffield United) không vượt qua được cuộc kiểm tra doping.

HLV Steve Bruce bênh vực Livermore khi cho rằng học trò lúc đó đang phải chịu cú sốc tinh thần vì cái chết của con trai anh. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin tiết lộ còn ít nhất một nhà vô địch được giấu tên cũng sử dụng chất gây nghiện năm nay. Người này đã xoa dịu vụ việc bằng lời biện hộ vô tội và phải chịu lệnh cấm thi đấu một thời gian ngắn. Trường hợp của Livermore thì phải chịu lệnh cấm lên tới 2 năm, bởi anh bị phát hiện dùng chất cấm trong lúc thi đấu.

McCarey, 23 tuổi, nhận án phạt cấm 4 tháng vì kết quả dương tính với một loại chất (được giấu tên). Baxter, 23 tuổi, chịu án treo giò 5 tháng sau khi bị phát hiện sử dụng thuốc lắc. Anh khẳng định, người khác đã bỏ chất kích thích vào đồ uống của mình.

Năm ngoái có hơn 2.000 cuộc kiểm tra đối với cầu thủ bóng đá ở Anh. Những lần kiểm tra của FA không chỉ về chất kích thích mà còn về chất gây nghiện tiêu khiển nhằm đảm bảo những cuộc thi diễn ra trong sạch và công bằng nhất.

Dù vậy, FA không bắt buộc phải tiến hành những cuộc kiểm tra chất gây nghiện tiêu khiển hay tiết lộ thông tin chi tiết về những người đã sử dụng những chất này. Hầu hết các trường hợp đều được giữ bí mật.

Một phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Anh cho biết: “FA không công bố tên của bất kỳ ai có phản ứng dương tính với chất cấm thông thường (rượu...) ngoài thi đấu, bởi nó không thuộc danh sách những hành vi phạm của World Anti-Doping Agency (Tổ chức phòng chống Doping Thế giới).

Những chất gây nghiện như cocain chỉ bị cấm khi được phát hiện trong thi đấu hoặc ngay khi trận đấu vừa kết thúc. Các cầu thủ sử dụng chất kích thích để tăng thành tích sẽ bị công khai danh tính”. 

10 sao bóng đá bị phạt nặng vì dùng chất cấm

Trang Top 10 Slides vừa liệt kê 10 ngôi sao chịu án phạt nghiêm khắc vì sử dụng chất cấm trong thời gian thi đấu.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm