Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu Thủ Thiêm 2 lộ hình dáng sau 5 năm khởi công

Cầu Thủ Thiêm 2 đang triển khai thi công khẩn trương, chủ đầu tư cho biết nếu được bàn giao mặt bằng sớm thì sẽ đảm bảo hoàn thành vào tháng 11/2020 và thông xe đầu năm 2021.

Cau Thu Thiem 2 anh 1
Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế 6 làn xe rộng 27,8m, với tổng chiều dài 1.465m. Cầu Thủ Thiêm 2 là cây cầu dây văng đường bộ bắc qua sông Sài Gòn, nối đường Tôn Đức Thắng (quận 1) thẳng qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).
Cau Thu Thiem 2 anh 2
Theo ghi nhận của phóng viên, các hạng mục chính ở phía quận 2 do không vướng mặt bằng nên việc thi công thuận lợi và nhanh chóng, phần mặt cầu đã được đổ bê tông, các nhịp cầu đã vươn ra tới giữa sông Sài Gòn.
Cau Thu Thiem 2 anh 3

Trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu rồng cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, đang được các công nhân thi công liên tục để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Cau Thu Thiem 2 anh 4
Khi hoàn thành xong, cây cầu này không chỉ giải quyết vấn đề giao thông đang quá tải ở cửa ngõ phía đông, mà còn là điểm nhấn về kiến trúc của thành phố.
Cau Thu Thiem 2 anh 5
Chủ đầu tư cho biết, phần cầu phía quận 2, đơn vị thi công đã sản xuất 11/17 đốt dầm thép và đã lắp đặt 2 đốt tại nhịp giữa của cầu Thủ Thiêm 2.
Cau Thu Thiem 2 anh 6
Trong khi bên phía quận 2 đảm bảo thi công đúng tiến độ thì bên phía quận 1 lại gặp trục trặc do vướng giải phóng mặt bằng.
Cau Thu Thiem 2 anh 7

UBND TP.HCM đã làm việc với Tổng công ty Ba Son, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các đơn vị của Bộ Quốc phòng sớm bàn giao mặt bằng thi công dự án, để đảm bảo cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành cuối tháng 11/2020 và thông xe đầu năm 2021.

Cau Thu Thiem 2 anh 8

Phía bờ quận 1 nhà thầu đã thi công các trụ cầu ra mé sông, nhưng trên bờ chỉ thi công được nhánh chính.

Cau Thu Thiem 2 anh 9

Nhánh chính dài 437 m với 4 làn xe đã thảm bê tông và lộ dần hình dáng trên đường Tôn Đức Thắng.

Cau Thu Thiem 2 anh 10
Trong khi đó nhánh N1 và N2 (dẫn xuống phía bến Bạch Đằng và đường Nguyễn Hữu Cảnh) hiện chưa thấy dấu hiệu thi công do vướng giải phóng mặt bằng.
Cau Thu Thiem 2 anh 11

Rào chắn công trình thi công (đoạn đối diện nhà máy Ba Son) đã được dỡ bỏ, phần cầu dẫn nhánh chính đã hoàn thành xong các kết cấu mố trụ cầu.

Cau Thu Thiem 2 anh 12

Bên trong công trình tại giao lộ Tôn Đức Thắng và Lê Thánh Tôn, nhiều nhóm công nhân thay phiên nhau làm việc giữa trưa nắng để đảm bảo tiến độ.

Cau Thu Thiem 2 anh 13
Sở GTVT TP.HCM nhận định cầu Thủ Thiêm 2 là dự án hạ tầng giao thông quan trọng của TP.HCM. Khi hoàn thành các cây cầu này sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông đang quá tải ở khu Đông TP.HCM.

Diều bay ngợp góc trời chiều cuối tuần ở Thủ Thiêm

Chiều cuối tuần, khu vực đất trống dưới chân cầu Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) có khá đông bạn trẻ đến thả diều.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm