Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Cầu thủ Thanh Hóa đi ăn chịu vì bị nợ lương

Suốt hai tháng không nhận được lương, nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã phải bóp bụng ăn sáng bằng cháo lòng ký nợ ở quán trước cổng CLB.

Cầu thủ Thanh Hóa đi ăn chịu vì bị nợ lương

Suốt hai tháng không nhận được lương, nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã phải bóp bụng ăn sáng bằng cháo lòng ký nợ ở quán trước cổng CLB.

>>SLNA phải mượn tiền thưởng cho cầu thủ

Cầu thủ Thanh Hóa tỏ vẻ buồn bã trong buổi tập

Hai ngày trước khi lên đường Nam tiến, chuẩn bị cho trận đấu gặp CLB TP Hồ Chí Minh, các cầu thủ Thanh Hóa đã phải tập luyện với một tâm lý hết sức chán nản. Lương của tháng Tư vẫn chưa được nhận, trong khi đã đến kỳ hạn trả lương tháng Năm. Tiền ăn của nhà bếp đã hết, nhưng vẫn chưa được công ty Xi măng Công Thanh (XMCT) cấp. Suốt một tuần, các cầu thủ phải ra quán cháo lòng trước cổng CLB để ăn sáng ký nợ.

Ngày 25/5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định cấp kinh phí cho XMCT để trả lương cho cầu thủ. Tuy nhiên, XMCT mới trả được nợ cho bộ phận nhà bếp, còn lương cầu thủ thì ban lãnh đạo khất lại, với lý do: “Cứ vào đó đá đi, Ban lãnh đạo sẽ gửi tiền lương tháng Tư sau, còn tháng Năm thì vẫn chưa có”.

Nếu có một dịp đến thăm các cầu thủ Thanh Hóa tập luyện, thì chắc người ta không khỏi ái ngại. Cơ sở vật chất kém khiến nhiều cầu thủ ngoại có chất lượng khi tới thử việc cũng đành lắc đầu ra đi. Có những buổi tập cầu thủ của đội phải mang áo từ thời Thanh Hóa đá cho thương hiệu Halida để mặc, vì không đủ áo tập.

Cầu thủ Thanh Hóa đi ăn chịu vì bị nợ lương

Cầu thủ Thanh Hóa mặc áo từ thời Halida đi tập (Ảnh: Minh Tú)

Đã từng có cầu thủ tâm sự rằng anh không dám rẻ bạn gái đi chơi vì không có tiền. Đã nhiều lần, các cầu thủ bày tỏ nguyện vọng của mình với HLV Nguyễn Văn Tiến, nhưng vị HLV trẻ này cũng chỉ biết cố động viên cầu thủ thi đấu tốt, và chờ những động thái tích cực từ ban lãnh đạo.

XMCT.Thanh Hóa đã chốt được danh sách 5 ngoại binh sẽ thi đấu tai giai đoạn hai, gồm hai tân binh mới là Fabio và Gaston cùng với 3 cầu thủ cũ là Alejandro, Rogelio, Osita. Dù bầu Lý cho biết đã mất 100.000 USD phí chuyển nhượng để có được dàn "ngoại binh" này, thì HLV Văn Tiến vẫn cho rằng chất lượng của những tân binh không phải là cao.

Ngày 31/5 tới, XMCT sẽ gặp TP HCM trên sân Thống Nhất, mở đầu cho lượt về của V-League 2009.

Thảo Nguyên

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm